Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 33\ HỘI LIM ( Đồng Đức Bốn) Tôi về đây với Hội Lim Nghe câu xe chỉ luồn kim thuở...
Câu hỏi :

giải hộ mình câu 3,4 với ạ 

image

33\ HỘI LIM ( Đồng Đức Bốn) Tôi về đây với Hội Lim Nghe câu xe chỉ luồn kim thuở nào đi người đội nón quai thao Ngực che thêm dải yếm đào làm duyên Ở đây t

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`3` .

`-` Qua hai câu thơ trên , ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp yên bình , giản dị của hội Lim . Nơi đây chứa những vẻ đẹp trong sáng , bình dị trong suốt lễ hội . Chứa những hình ảnh thiên nhiên , giữ gìn bản sắc dân tộc .

`4` .

`-` Thái độ của tác gải :

  `+` Yêu mến , quý trọng những vẻ đẹp giản dị của lễ hội .

  `+` Tự hào về vẻ đẹp bình yên , lê hội giữ gìn đúng bản sắc dân tộc .

  `+` Quảng bá rộng rãi nét đẹp của dân tộc với mọi người .

Lời giải 2 :

Câu 3:

Hai câu thơ là hình ảnh những liền anh, liền chị đang cùng hòa tiếng hát giao duyên trên thuyền,dưới mái đình trong hội Lim. Câu thơ vẽ nên bức tranh sinh hoạt tinh thần nơi thôn quên thật hình dị, vui vẻ và cũng rất thơ mộng. Một vẻ đẹp tươi sáng, giản dị của một nét đẹp truyền thống văn hóa.

Câu 4:

Qua những câu thơ trên, tác giả thể hiện sự yêu mến, trân trọng và tự hào trước truyền thống văn hóa lâu đời, đẹp đẽ của dân tộc, hội Lim. Trong lời thơ đều là những lời tự hào, ngợi ca nét đẹp văn hóa phi vật thể quý giá từ nhiều năm của dân tộc. Qua niềm tự hào ấy, tác giả cũng gửi gắm mong ước các thế hệ sau sẽ gìn giữ, phát triển hội Lim đến muôn đời sau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK