Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy kể lại 1 trải nghiệm 1 lần giúp mẹ nấu cơm câu hỏi 7049950
Câu hỏi :

Hãy kể lại 1 trải nghiệm 1 lần giúp mẹ nấu cơm 

Lời giải 1 :

Mẹ của em rất thích nấu ăn, mẹ luôn tranh thủ để nấu cho gia đình những bữa cơm ngon. Thương mẹ luôn vất vả vì gia đình, hôm nay em đã giúp mẹ nấu cơm.

Mẹ tan làm liền tranh thủ đi chợ và nấu ăn cho cả nhà. Mẹ vừa về nhà là em cũng bắt tay vào nấu nướng. Em nấu cơm, xong xuôi em mới chuyển qua nhặt rau và rửa sạch. Thịt lợn mẹ mua về em đem chần qua nước sôi rồi mới đem đi chế biến. Em cẩn thận nấu từng món một, làm đến đâu em lại rửa dọn đến đó giống như mẹ vẫn làm. Vừa làm em vừa trò chuyện cùng mẹ.

Bữa cơm tuy không đẹp mắt cho lắm nhưng bố mẹ đều khen ngon, em cảm thấy rất vui khi có thể chia sẻ việc nhà cùng với mẹ.

Lời giải 2 :

Mẹ của em rất thích nấu ăn, mẹ luôn tranh thủ thời gian để nấu cho gia đình những bữa ăn ngon. Thương mẹ vất vả, hôm nay em đã giúp mẹ nấu cơm.

Mẹ tan làm liền đi chợ và mua đồ nấu ăn cho cả gia đình. Mẹ vừa về nhà là em cũng bắt tay vào nấu nướng cùng mẹ. Em lấy nồi cơm rửa, đong gạo, vo gạo cắm cơm, xong xuôi em mới chuyển qua nhặt rau và rửa sạch sẽ. Thịt lợn mua mẹ mua về em đem chần qua nước sôi xong mới chế biến. Em cẩn nấu từng món một, làm đến đâu em lại dọn rửa sạch sẽ đến đó giống như mẹ vẫn hay. Vừa làm em vừa trò chuyện cùng mẹ.

Bữa cơm em nấu tuy không đẹp mắt cho lắm nhưng bố mẹ đều khen ngon, em rất vui khi có thể chia sẻ việc nhà cùng với mẹ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK