Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về: Sự cần thiết của lối sống ngăn nắp...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về: Sự cần thiết của lối sống ngăn nắp

Lời giải 1 :

Lối sống ngăn nắp là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có cuộc sống hiệu quả và thành công. Ngăn nắp không chỉ đơn thuần là việc sắp xếp đồ đạc, mà còn thể hiện qua cách tổ chức thời gian, công việc và tư duy của mỗi người. Một người có tư duy " ngăn nắp " thường có một cuộc sống trơn tru theo tính toán, không mắc phải bất kì một sai lầm nào trên bước đường đời của mình,

Trước hết, lối sống ngăn nắp giúp tiết kiệm thời gian. Đối với học sinh chúng ta, khi mọi thứ được sắp xếp một cách ngăn nắp chúng ta dễ dàng tìm thấy những gì mình cần mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Ví dụ, một chiếc bàn làm việc gọn gàng với tài liệu, bút viết và máy tính được bố trí hợp lý sẽ giúp người làm việc tập trung và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ hơn so với một chiếc bàn bừa bộn do thời gian tìm kiếm đồ đạc được giảm đi. Thời gian tiết kiệm được từ việc ngăn nắp có thể dùng để làm những việc khác quan trọng hơn, từ đó nâng cao hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.

Thứ hai, lối sống ngăn nắp giúp giảm stress và căng thẳng. Một môi trường sống và làm việc ngăn nắp, sạch sẽ sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, từ đó làm giảm bớt áp lực tinh thần, giúp đem lại hiệu suất làm việc cao và tỉ lê đạt được thành công đúng như mong đợi mình đã đặt ra. Ngược lại, sự bừa bộn có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, khó chịu , tạo sự uể oải, chán nản không muốn làm việc ,lo lắng và dẫn đến mất tập trung. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý mà còn làm giảm hiệu quả làm việc và học tập.

Ngoài ra, lối sống ngăn nắp còn rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm. Việc duy trì sự ngăn nắp đòi hỏi mỗi người phải có ý thức tự giác, biết sắp xếp công việc và tuân thủ những quy tắc nhất định. Điều này giúp hình thành thói quen tốt, nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự kiên nhẫn. Kỷ luật bản thân là yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ học tập, công việc đến các mối quan hệ cá nhân.

Như vậy , lối sống ngăn nắp là một yếu tố thiết yếu giúp chúng ta sống hiệu quả hơn, hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn. Để duy trì và phát triển lối sống này, mỗi người cần ý thức tự giác, kỷ luật và có những biện pháp cụ thể trong việc tổ chức không gian sống và công việc của mình. Lối sống ngăn nắp không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh và tiến bộ hơn.

`~N.D.T~`

 

Lời giải 2 :

Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, tế bào có khỏe mạnh thì xã hội mới phát triển vững mạnh được. Và trong mỗi tế bào ấy lại được cấu thành từ các cá nhân trong gia đình. Chính vì vậy sự đoàn kết, yêu thương chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình đóng vai trò rất quan trọng để gia đình tồn tại bền vững. Điều này chỉ có thể có được khi mỗi cá nhân nâng cao ý thức tránh nhiệm của mình trong cuộc sống. Sống có trách nhiệm chính là làm tròn bổn phận của chúng ta đối với gia đình, xã hội, thể hiện một cách rõ ràng.Tóm lại ,ta cần phải sông ngăn nắp

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK