Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 200 chữ trình bày sự cần thiết biết quý trọng từng tất đất thiêng liêng tổ quốc câu hỏi 7049284
Câu hỏi :

200 chữ trình bày sự cần thiết biết quý trọng từng tất đất thiêng liêng tổ quốc 

Lời giải 1 :

Từ xưa đến nay, từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc đều là do máu xương, hy sinh của thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sĩ đời đời để lại. Chính vì vậy, việc biết quý trọng từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc là việc làm quan trọng và bắt buộc ở mỗi người dân Việt Nam. Lịch sử đau thương và không khỏi khiến hậu thế mỗi khi nghe đến phải xót xa, nghẹn ngào khi cha ông đã kiên cường, dũng cảm, bất khuất đến thế nào để giữ gìn từng tấc đất, từng hòn sỏi, cành cây của dân tộc, non sông Việt Nam. Chỉ khi con người biết quý trọng từng tấc đất thiêng liêng ấy thì chúng ta mới đang làm tròn bổn phận trách nhiệm, nghĩa vụ với thế hệ cha ông của mình. Chỉ khi ấy chúng ta mới sống ân nghĩa thủy chung, sống có trách nhiệm và sống đúng với thế hệ cha ông. Thái độ quý trọng từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc được thể hiện bằng ý thức trách nhiệm, thái độ biết ơn sâu sắc với chủ quyền thiêng liêng, non sông gấm vóc, độc lập, hòa bình mà ta đang sinh sống hiện tại. Tóm lại, mỗi người cần có thái độ biết trân trọng từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK