Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về ý nghĩa sự cần thiết phải xác định được mục tiêu của mỗi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về ý nghĩa sự cần thiết phải xác định được mục tiêu của mỗi người trong cuộc sống

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`@` Bài làm:

`+` Trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta, việc xác định mục tiêu là rất quan trọng và cần thiết. Khi xác định được mục tiêu trong cuộc sống, ta sẽ cho chính mình những sự lựa chọn phù hợp, hướng đi đúng đắn, những lối sống và hành động theo mục tiêu của mình. Xác định được mục tiêu giúp ta có ý chí, nghị lực, sự nỗ lực và vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cho ta biết ta cần trang bị những gì là thích hợp để có thể thực hiện được mục tiêu. Đó có thể là trang bị về kiến thức, về kĩ năng, về những kinh nghiệm sống hay cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Việc xác định mục tiêu làm cuộc sống của chúng ta trở nên có ý nghĩa và giá trị hơn. Khiến cho ta sống có mục tiêu, cho ta điểm đến để cố gắng hơn qua mỗi ngày, cho một mục tiêu để ta kích thích sự nỗ lực và vận dụng hết sức lực để đạt được. Và rồi khi có thể thực hiện mục tiêu, ta sẽ cảm thấy tự hào, vui sướng và hài lòng vì những công sức mình bỏ ra đã được đền đáp.

Lời giải 2 :

Có bao giờ bạn tự hỏi mình sinh ra trên cuộc đời là vì điều gì? Bạn sống để làm gì? Việc xác định được mục đích sống cho bản thân sẽ là một kim chỉ nam hoàn chỉnh để chúng ta có thể đi đến được thành công. Chính vì thế, việc đặt ra mục tiêu trong cuộc sống vô cùng quan trọng và có vai trò quyết định đến sự thành bại của con người. Mục tiêu sống chính là những suy nghĩ, hành động tích cực của con người, hướng đến những điều tốt đẹp và cao cả. Mục tiêu sống ảnh hưởng quan trọng đến suy nghĩ và hành động của con người đặc biệt là các bạn thanh niên hiện nay. Người sống có mục tiêu là những người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình. Họ cũng là những người biết yêu thương những người xung quanh, luôn muốn lan tỏa những thông điệp tích cực ra xã hội, làm cho xã hội này tốt đẹp hơn. Sống có mục tiêu mang đến cho con người những thành quả sau bao nỗ lực, cố gắng, giúp chúng ta tôi luyện những phẩm chất quý giá: chăm chỉ, cần cù, lạc quan. Nếu xã hội ai cũng có những mục tiêu tốt đẹp cho cuộc sống của mình thì xã hội sẽ ngày càng phát triển theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm hoặc có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này đáng bị phê phán, chỉ trích. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống có mục tiêu và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện mục tiêu đó. Không gì là không thể, hãy giữ cho mình sự kiên nhẫn và mục tiêu sống tốt đẹp để đi đến thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK