Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 1. DOC HIEU (3.0 diem) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi Cùng mặc vòng trên rừng Trường...
Câu hỏi :

Câu 2 với 4 giúp emmm với ạ

image

1. DOC HIEU (3.0 diem) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi Cùng mặc vòng trên rừng Trường Sơn Hai đứa ở hai đầu xa thăm Đường ra trận mùa này đẹp lắm Trường

Lời giải 1 :

2.

mắc võng trên rừng Trường Sơn

một dãy núi hai màu mây

nơi nắng nơi mưa, khí trời cũng khác 

trường sơn tây mưa nhiều, con đường gánh gạo

mũi bay rừng già cho dài tay áo

nước khe cạn, bướm bay lẻn đá

lo đường chắn bom thù 

4. Thông điệp có ý nghĩa nhất với em đó là tinh thần yêu nước, truyền thống bất khuất trong kháng chiến chống Mỹ của thế hệ thanh thiếu niên. Đồng thời, em cũng cảm nhận được tinh thần lạc quan, tình yêu đôi lứa đẹp đẽ của những thế hệ trẻ trong kháng chiến chống Mỹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK