Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 các bằng chứng thực tế những người về việc nhờ chăm chỉ trong học tập mà tên tuổi của họ...
Câu hỏi :

các bằng chứng thực tế những người về việc nhờ chăm chỉ trong học tập mà tên tuổi của họ đã được đưa vào lịch sử

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

những người chăm  chỉ trong học tập mà tên tuổi của họ đã đc đưa vào lịch sử như là bác hồ: bác đã sang các nước khác nhau và học các điều hay,tốt trong học tập và cuộc sống để về cứu nước

- Mạc Đĩnh Chi: 

được biết đến là vị trạng nguyên nổi tiếng nhất trong lịch sử Việt Nam về câu chuyện vượt khó vươn lên trong học tập.  theo Tương truyền, từ thuở nhỏ Mạc Đĩnh Chi vốnlà cậu bé  thông minh . Thế nhưng gia đình cậu lại nghèo khó 

Hàng ngày, khi những đứa trẻ khác đều được đi học thì cậu lại phải vào rừng kiếm củi vì gia đình nghèo không có tiền cho học. Tuy nhiên, với bản tính ham học nên hàng ngày Mạc Đĩnh Chi thường ghé đến lớp học của thầy đồ trong làng và đứng ngoài cửa sổ nghe thầy giảng bài để học ké. Nhiều ngày sau, thầy đồ thấy tội nên đã cho cậu vào lớp ngồi học cùng các bạn. Mạc Đỉnh Chi rất vui mừng, thế nhưng ban ngày cậu phải kiếm sống chỉ học tranh thủ vào buổi tối. 

 

Lời giải 2 :

Nguyễn Ngọc Ký: bị liệt cả hai tay tTuy khó khăn nhưng Ký vẫn miệt mài luyện tập viết chữ bằng chân, cũng như làm việc nhà bằng chính đôi chân của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK