Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 vai trò và ý nghĩa của trân trọng và biết ơn đối với đời sống con người câu hỏi 7048734
Câu hỏi :

vai trò và ý nghĩa của trân trọng và biết ơn đối với đời sống con người 

Lời giải 1 :

   từng giây từng phút trong cuộc sống đều vô cùng quý giá mà chúng ta phải trân trọng.được sinh ra trên cuộc đời này, được nuôi dưỡng nên người là những ân nghĩa vô cùng cao đẹp và to lớn. Chính vì thế chúng ta cần sống với lòng biết ơn mọi người, biết ơn cuộc sống để thấy cuộc đời ý nghĩa hơn.
    Trân trọng hiện tại là yếu tố vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp chúng ta sau này tự hào về bản thân, không hối tiếc mà còn là nền tảng để chúng ta tạo lập nhiều giá trị tốt đẹp khác giúp ích cho cuộc đời, cho xã hội. Trân trọng hiện tại giúp chúng ta kết nối với mọi người, lan tỏa yêu thương nhiều hơn, bản thân chính chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.
    chúng ta mang ơn cha mẹ, thầy cô, những người lao động làm ra sản phẩm cho chúng ta dùng… Công ơn của thế hệ đi trước đã cho ta bầu trời tự do và cuộc sống yên bình.Lòng biết ơn không chỉ đến từ những người, những việc lớn lao mà còn xuất phát từ những điều rất nhỏ. Đây là điều mỗi người cần ghi nhớ, để trân quý, để đáp lại bằng những hành động cụ thể với tất cả tấm lòng.
     việc trân trọng quá khứ là rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi con người. Nó giúp chúng ta học hỏi từ những kinh nghiệm đã trải qua, tạo động lực và niềm tin vào bản thân, và tránh những sai lầm trong tương lai.
Là học sinh,  còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần biết ơn công ơn sinh thành của cha mẹ, biết ơn công lao của thầy cô giáo đã dạy dỗ chúng ta và cố gắng phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội. Mỗi ngày, chúng ta rèn luyện và tiến bộ một chút sẽ giúp bản thân trở nên tốt đẹp hơn.
$\Tn{}$
@hoidap247


Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK