Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 1. Glaciers, permafrost and (POLE) ice caps are melting, and droughts, floods are more extreme storms are occurring more frequently...
Câu hỏi :

1. Glaciers, permafrost and (POLE) ice caps are melting, and droughts, floods are more extreme storms are occurring more frequently in many parts of the world.

2. I can still vaguely (CALL) being taken to the hospital.

3. Four of Machesters communities want the chance to transform neglected and (RUN) park areas into something everyone in the community can enjoy.

4. Sometimes I think it truly (CENTRE) and self-indulgent to believe that you hold an opinion that so many people could be interested in.

Lời giải 1 :

`1.` polar

- *polar ice caps : `->` Chỏm băng vùng cực (Danh mục đặc điểm địa lý)

- Adj + N

Sự tan chảy của sông băng, đất đóng băng vĩnh viễn và các mũ băng cực đang xảy ra ngày càng nhanh chóng, và hạn hán, lũ lụt và các cơn bão mạnh hơn đang xảy ra thường xuyên hơn ở nhiều nơi trên thế giới.

`2.`recall

- Adv + V : bổ nghĩa cho động từ

- recall (v): nhớ lại

- Tôi vẫn có thể nhớ một cách mơ hồ việc được đưa đến bệnh viện.

`3.`rundown

- N / cụm N + and + N/cụm N

- rundown park areas : khu vực công viên xuống cấp 

- Bốn cộng đồng ở Machester muốn có cơ hội biến các khu vực công viên bị bỏ hoang và xuống cấp thành điều gì đó mà tất cả mọi người trong cộng đồng đều có thể thưởng thức.

`4.`egocentric

- Adv + Adj : nhấn mạnh cho tính từ

- egocentric (a): tự trọng / cho mình là trọng tâm

- Đôi khi tôi nghĩ rằng thật sự tự trọng và tự chiều về bản thân khi tin rằng bạn có một ý kiến mà nhiều người có thể quan tâm.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK