Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tả lại 1 tiết học mà em ấn tượng nhất câu hỏi 7048287
Câu hỏi :

tả lại 1 tiết học mà em ấn tượng nhất

Lời giải 1 :

          Trong thời học sinh , có lẽ môn học yêu quý nhất của tôi là môn Văn . Bởi môn Văn là môn học đầy thú vị với tôi và đặc biệt là còn có cả một cô giáo dạy rất hay . Chính vì thế nên lúc nào , tôi cũng đợi đến tiết Văn của cô để học . 

          Hôm nay cũng không ngoại lệ , chúng tôi lại có một tiết học văn vào buổi sáng . Tôi ngồi ôn lại bài cũ để chuẩn bị cho tiết học . Sau tiếng trống vào lớp , cô giáo đã lên . Cô bắt đầu bài học mới bằng cách kể cho cả lớp nghe về một câu chuyện rồi từ từ mới đi vào tâm bài . Tôi thấy cách cô truyền đạt rất hay và gây ấn tượng cho tôi rất nhiều . Giọng cô nhẹ nhàng , thướt tha trên từng con chữ , trầm bổng ở những lúc phân tích tác phẩm . Cô là người duy nhất mà tôi cảm thấy dạy Văn rất hay . Vì cô biết quan tâm đến học sinh và có cách giảng dạy dễ cuốn hút lòng người . Cứ hễ đến tiết cô là bao nhiêu cách tay lên bảng trả lời lại giơ lên . Và cô lại khen lớp có tinh thần chăm học . 

         Nhưng vào giữa tiết , có một bạn bị sốt nặng . Cô đã gọi cho phụ huynh bạn ấy nhưng vì nhà xa nên mẹ bạn không thể đến nhanh được . Cô bảo vài bạn đưa bạn xuống phòng y tế nghỉ ngơi . Còn cô không ngại trời còn mưa gió mà chỉ lấy tạm cái nón , chạy nhanh ra hiệu thuốc ngoài trường . Khoảng 5 phút sau , cô đã đến phòng y tế đưa thuốc cho bạn . Nhưng vì trời mưa to nên tóc cô bị ướt , quần áo cũng ướt khá nhiều . Có thể thấy cô là một người rất tận tâm với học sinh . Cô không quảng ngại khó khăn mà hết lòng như vậy . Cô quả là một cô giáo tốt bụng , sống đúng với những bài học mà cô truyền đạt . Tôi cảm thấy , cô rất nhân hậu và có tấm lòng trong sáng vì cô là người tuyệt vời trong mắt tôi ! 

            Tiết học đó đã là một tiết học mà tôi yêu quý nhất . Có lẽ không phải có điều gì vui hay bài học khó mà là do người cô giáo mẫu mực , luôn quan tâm đến học sinh nên mới khiến cho tôi yêu quý tiết học ấy nhất . Cảm ơn cô - người cô tuyệt vời nhất ! 

#ht_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK