Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Mẹ đem cay đắng đổ vào Rồi xay ra những ngọt ngào cho con Mồ hôi theo những vòng tròn...
Câu hỏi :

Mẹ đem cay đắng đổ vào Rồi xay ra những ngọt ngào cho con Mồ hôi theo những vòng tròn Thấm cay khóe mắt héo hon mỗi chiều. Đã mòn năm tháng mòn theo Cũng chưa bằng mẹ vẹo xiêu đời người Giờ tìm đâu nữa mẹ ơi Gió ru cối hát những lời cỏ cây. Nhớ thương năm tháng mỗi đầy Bánh ngon phần mẹ tháng ngày chẳng vơi Rưng rưng những nén hương gầy Bánh ngon phần mẹ tháng ngày chẳng vơi Rưng rưng những nén hương gầy Bánh ngon phần mẹ tháng ngày chẳng vơi Hãy viết bài văn cảm nhận về bài thơ trên

Lời giải 1 :

         Dưới ngòi bút tài ba của tác giả , tôi cảm nhận được sự quan tâm của mẹ , chỉ mong con sau này lớn khôn .
         Bài thơ trên là nói về lòng yêu thương dạt dào của mẹ dành cho con . Mẹ hi sinh để con hạnh phúc . Mỗi ngày , mẹ làm lụng vất vả đến nỗi mồ hôi thấm cay khóe mắt mẹ những hôm đi làm giờ đã không còn nhưng giờ tuổi mẹ cũng chẳng còn nữa , mẹ giờ cũng chẳng còn cạnh bên , an ủi , động viên những lúc con buồn . Lúc ấy , con mới biết mẹ quan trọng nhường nào . Chỉ còn tiếng gió ru cây cối , đưa con vào giấc mơ nơi con gặp mẹ . Con nhớ thương mẹ năm tháng nhưng giờ thì đã muộn , chỉ mong mẹ sống lại , ăn những chiếc bánh con phần mẹ nhưng vẫn chẳng ai ăn . Giờ con cầm nén hương thắp cho mẹ mà mong ngày nào mẹ sẽ về với con . Qua bài thơ trên , tác giả cũng khuyên chúng ta nên yêu thương mẹ mình hơn , quan tâm đến mẹ nhiều hơn .
           Bóng hình của người mẹ yêu quý sẽ còn mãi trong tâm trí , lòng yêu thương của mẹ sẽ còn chan chứa mãi trong những món quà mà mẹ tăng con ....

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK