Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy chép lại câu văn có dùng dấu ngoặc đơn trong bài me nuôi dưỡng muôn loài cho biết dấu...
Câu hỏi :

Hãy chép lại câu văn có dùng dấu ngoặc đơn trong bài me nuôi dưỡng muôn loài cho biết dấu ngoặc đơn có tác dụng gì

Lời giải 1 :

Đáp án:

- Những sự thay đổi của Trái Đất dù bên trong (sự thay đổi địa chất, núi lửa phun trào,...) hay bên ngoài (thiên thạch va chạm), dù dần dần hay bất chợt, có thể khiến cho nhiều loài sinh vật biến mất, nhưng cũng khiến cho nhiều loài sinh vật thích nghi, tiến hoá và sinh sôi liên tục.

Dấu ngoặc đơn có tác dụng dùng để ngăn cách các thành phần chú thích với các thành phần khác hay được dùng để giải thích ý nghĩa cho từ. Người ta cũng dùng dấu ngoặc đơn để chú thích nguồn gốc tài liệu. Dấu ngoặc kép có tác dụng dùng để đánh dấu tên tài liệu, sách hay báo dẫn trong câu.

Lời giải 2 :

Câu 1:
(sự thay đổi địa chất, núi lửa phun trào,...) 
Câu 2:

(thiên thạch va chạm)
Suy ra: Dấu ngoặc đơn được dùng để ngăn cách các thành phần chú thích với các thành phần khác hay được dùng để giải thích ý nghĩa cho từ.

------------------------------------------tick mình nha----------------------------------------------------
@lammanCh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK