Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết văn tả con vật chú tên là jo jo nha câu hỏi 7048073
Câu hỏi :

Viết văn tả con vật chú tên là jo jo nha

Lời giải 1 :

    Nhà em mới nhận nuôi một chú mèo ở quê về . Em đặt tên cho chú là Jo Jo , Jo Jo đã là thành viên của gia đình em .

Jo Jo là một chú mèo ở quê chỉ được ngoài bảnh trai. Nhờ được chăm sóc tốt nên chú mèo hay thích nhảy múa. Bộ lông của chú  có hai màu chủ đạo là vàng cam , nhạt, tạo ra những đường vằn  khiến chú trông thật là oai vệ. Đầu Jo Jo hình tròn bằng nắm tay củangười lớn. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng dựng lên tràn đầy cảnh giác. Đôi mắt to và tròn như là hai viên . Cái mũi của chú có phần ửng hồng siêu dễ thương. Bốn cái chân của nó thon dài và khỏe khoắn. Chú có thể nhảy lên cao và trèo cây nhanh thoăn thoắt. Đặc biệtnhất là có nhảy từ trên cao xuống chú cũng không gây ra tiếng ồn . Vì có lớp đệm lót ở dưới chân. Điều thú vị nhất ở Jo Jo là cơ thể  có thể thoải mái duỗi thẳng hoặc cuộn tròn như những đám mây. Có lần em thấy chú ta dễ dàng nằm vào cái hộp lớn hơn bàn tay một chút mà thôi. Nhưng có bộ phận mà chú không kiểm soát được đó là đuôi. Bởi ngày nào chú cũng có tiết mục đuổi theo cái đuôi của chính mình.Chú ta rất hài hước

      Em rất là yêu quý chú mèo Jo Jo

    

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK