Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đêm rằm trung thu , tình cờ em được chu du vào thế giới của trăng , được gặp chị...
Câu hỏi :

Đêm rằm trung thu , tình cờ em được chu du vào thế giới của trăng , được gặp chị hằng và chú cuội . Em hãy kể cho họ nghe về quê hương đất nước tươi đẹp của mình ( Nhanh và chi tiêu nhất có thể họ em ạ )

Lời giải 1 :

Đất nước VN của tôi là một đất nước tươi đẹp trên dải đất hình chữ S co vị lãnh tụ HCM kính yêu mà toàn tgioi ngưỡng mộ và kính trọng.Với 54 anh em dân tộc,cha ông tôi trải qua hơn 4000 cứu nước và giữ nước,bao nhiêu anh hùng hi sinh trên chiến trường để đổi lấy những kì quan thiên nhiên phong phú xinh đẹp,36 phố phường lúc nào cũng tấp nập và môi trường tốt để những búp măng non của đất nước có cơ hội phát triển,mang danh nước nhà ra khắp năm châu.Nói chung,dù tigoi ngoài kia có bao la rộng lớn,có nhiều nơi để tới thì nơi duy nhất mà tôi luôn nhớ đến để trở về chính là đất nước VN của tôi.

(nếu thấy hữu ích thì đánh giá 5sao và HAY NHẤT dùm add nha tus)

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  Trên mảnh đất chữ S thân thương của chúng ta có biết bao phong cảnh tươi đẹp. Em thích nhất là Hồ Gươm xanh xanh giữa lòng Hà Nội. Màu xanh ấy là xanh ngọc óng ánh của lá, xanh thẳm của mây trời và đặc biệt là xanh lục sóng sánh của làn nước. Mỗi khi những chị gió nhẹ lướt qua, làn nước lại lăn tăn gợn sóng. Xung quanh, những hàng cây xà cừ, sấu, si,… cổ thụ như những vệ sĩ canh giữ lòng hồ. Đêm đêm, Hồ Gươm lấp lánh ánh đèn với Tháp Bút, với đền Ngọc Sơn, với cầu Thê Húc. Ai ai cũng nô nức kéo đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng biệt của hồ. Em luôn mong những tối cuối tuần để được ngắm cảnh, ngắm dòng người và chơi nhiều trò chơi vui thú.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK