Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn nlxh về sự cần thiết của việc tự năng cao kĩ năng trong bối cảnh toàn cầu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nlxh về sự cần thiết của việc tự năng cao kĩ năng trong bối cảnh toàn cầu hoá

Lời giải 1 :

     Trong xu thế hòa nhập và toàn cầu hóa, công nghệ thông tin được phát triển mạnh mẽ, con người cần trang bị hành trang để ứng phó được với những vấn đề, thách thức trong cuộc sống mới. Hành trang quan trọng giúp con người ứng phó là nâng cao kĩ năng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Toàn cầu hóa là sự phát triển, hội nhập quốc tế, liên kết các quốc gia, tạo nhiều hoạt động lớn mạnh nhằm phát triển đất nước. Nếu không có kỹ năng, kinh nghiệm thì khó có thể ứng phó và sinh tồn trong xã hội ấy. Việc nâng cao kỹ năng sẽ giúp ta có thêm năng lực, kỹ năng và kiến thức để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Trong xã hội toàn cầu hóa, có thể mượn sức mạnh tiềm ẩn của xu mới để làm bàn đạp cho những bước đi sau này của ta. Nâng cao kỹ năng còn giúp ta đạt được những thành công, trái ngọt. Nó còn cho ta sức mạnh để đạp đổ khó khăn, đánh bại con quái vật đang ngăn cản bước chân ta hướng về một tương lai tốt đẹp. Nâng cao kỹ năng không chỉ mang lại lợi ích cho chúng ta mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nó còn góp phần làm xã hội phát triển, đất nước đi lên, đem lại nhiều giá trị tốt đẹp và tạo ra một môi trường dày dặn kinh nghiệm. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những con người mang lối sống cổ hủ, xã hội tiến lên nhưng tư tưởng của họ vẫn dừng tại chỗ. Họ không muốn nâng cao bản thân, không trau dồi, rèn luyện kỹ năng của mình để ngày càng hoàn thiện. Những con người ấy sẽ khó có thể hòa nhập vào xã hội mới, khó đạt được những gì mình mong muốn và sẽ sớm bị đào thải. Toàn cầu hóa vừa là một cơ hội, cũng vừa là một thách thức. Cần biết rèn luyện, trau dồi kĩ năng của bản thân, hòa nhập và thế giới để gặt hái được nhiều thành công, chạm tới tương lai tốt đẹp. Cuộc sống này như một cuốn sách dài tập, hãy viết lên đó một cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa và màu nhiệm bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK