Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bàn về tình bạn. a, Mbài. Giới thiệu tình bạn cao đẹp có thể thiếu trong cuộc đời con người...
Câu hỏi :

Làm bài văn cho tớ nhé

image

Bàn về tình bạn. a, Mbài. Giới thiệu tình bạn cao đẹp có thể thiếu trong cuộc đời con người b, Thai. - HĐ1: Giểu Giải thích, biểu hiện - Tình cảm giữa nhữn

Lời giải 1 :

Tình bạn là một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Bạn bè những những con người luôn bên cạnh chúng ta chia sẻ những vui vẻ, buồn vui trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế có một tình bạn cao đẹp là một điều quan trọng đói với chính chúng ta. Vậy tình bạn là gì? Tình bạn là mối quan hệ gắn bó giữa con người với con người dựa trên sự tương đồng về tính cách, sở thích, lí tưởng. Đây là một mối quan hệ chân thành, dựa trên sự tôn trọng, sự chia sẻ và sự hỗ trợ lẫn nhau, giúp ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và cho nhau những điều tốt đẹp nhất.Tình bạn có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó giúp chúng ta có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thách thức. Bạn bè là người cùng ta chia sẻ những buồn vui, là người bạn đồng hành trên mọi chặng đường. Tình bạn còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc của mỗi người. Khi gặp khó khăn, chúng ta có thể tìm đến bạn bè để được chia sẻ, tư vấn và được giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Nhưng bên cạnh những người bạn tốt luôn giúp đỡ mình thì còn có rất nhiều người không tôn trọng tình bạn mà chỉ kết bạn lợi dụng người khác để đạt được lợi ích và mục đích riêng của chính bản thân mình, những con người như vậy cần phải lên án và phê phán một cách nghiêm khắc. Vì vậy để có một tình bạn đẹp, chúng ta cần xây dựng nó dựa trên sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau, không vụ lợi hay ích kỉ. Chúng ta cần học cách thấu hiểu, lắng nghe và đồng cảm để tình bạn được bền vững và phát triển lâu dài.

Lời giải 2 :

      Có ai đó từng khẳng định rằng: "Tình bạn chân chính sẽ không bao giờ xa cách, có thể xa về địa lý nhưng sẽ không xa ở trong tim". Quả thật là như vậy, tình bạn chân chính dù có xa hang vạn dặm, dù có cách biệt bao lâu thì tình bạn vẫn luôn ở ngay đây, nó không hiện hữu trước mắt ta mà nó luôn âm thầm, lặng lẽ nhen nhóm rực cháy trong trái tim của mỗi con người trong cuộc sống này.

     Tình bạn là mối quan hệ gắn bó giữa con người với con người dựa trên sự tương đồng về tính cách, sở thích, lí tưởng. Đây là một mối quan hệ chân thành, dựa trên sự tôn trọng, sự chia sẻ và sự hỗ trợ lẫn nhau. Người bạn chơi với ta không vì vụ lợi, sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ ta những lúc khó khăn nhất, cay đắng nhất, tâm đồng ý hợp, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Luôn động viên ta, nghe ta nói ra những cảm xúc ẩn giấu trong lòng, để ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn

    Tuy nhiên nói đến tình bạn trong cuộc sống là nói tới những giúp đỡ về mặt tinh thần nhiều hơn. Vì thế bạn có vai trò quan trọng và đòi hỏi mỗi người trong cuộc sống phải tìm ra cho mình những người bạn tốt. Có tình bạn có nghĩa là chúng ta có một người để chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình. Bạn luôn là người đứng bên cạnh ta lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của ta. Khi buồn thì nỗi buồn ấy có bạn gánh một nửa, nếu như có nhiều bạn thì nỗi buồn lại càng được vơi đi. Còn khi bạn vui thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội.

Thật sự tình cảm bạn bè là một thứ vô cùng đáng quý. Liệu trên đường đời bạn có bao giờ không buồn không vui không?

Thực tế đã chứng minh hay như câu nói “sông có khúc người có lúc” không thể nào cứ vui mãi cũng không thể nào buồn mãi được chính vì thế mà luôn cần một người để chia sẻ. Dù là một chuyện lớn hay một chuyện rất nhỏ thì chúng ta cũng mong muốn có một người để tâm sự. Bạn đã từng bị bố mẹ mắng bao giờ chưa dù là mắng oan hay mình sai thật thì lúc ấy quả thật rất buồn. Khi ấy người bạn chính là những người mà ta tìm đến để tìm sự đồng cảm an ủi.

Bạn có vai trò như một vị thần tình cảm giúp cho ta vơi đi những nỗi buồn trong lòng và sống đúng hơn. Cũng có khi chúng ta có một niềm vui nho nhỏ là được bố mẹ khen hay được mua một món đồ nào đó mình thích thì chúng ta cũng nói với bạn. Không chỉ là một người tâm sự những khi vui buồn mà bạn còn là người sẵn sàng bảo vệ chúng ta.

Dù có thể bạn của chúng ta không hề to hay khỏe nhưng nếu là một người bạn thật sự thì họ sẽ không để cho những người khác bắt nạt ta. Dù không thể đánh thắng những người bắt nạt nhưng tình bạn sẽ thắng tất cả những sức lực kia, Và sau đó thì chúng ta lại càng quý nhau hơn. Chẳng thế mà có biết bao nhiêu tấm gương về tình bạn đáng học hỏi trong cuộc sống này.

Có những người ngay cả khi bị bạn không quan tâm đến nữa nhưng vẫn âm thầm theo dõi những cuộc sống hàng ngày để rồi đến những lúc nguy hiểm thì chính người đó lại là người xả thân cứu bạn mình. Tóm lại thì họ sẵn sàng bảo vệ ta khỏi những con người xấu xa. Không những thế thì tình bạn còn quan trọng là dù cho cả thế giới này, những người bạn khác quay lưng không chơi với bạn nữa thì người kia vẫn ở lại với bạn. Chia sẻ với bạn những buồn vui và động viên bạn vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống.

    Ngày trong thời đại ngày nay, ở Thái Bình, có cậu bạn Vũ Minh Quang liên tục 9 năm trời cõng bạn là Lê Ngọc Quốc Đạt bị bệnh xương thủy tinh đến trường. Quang không ngại đường xá xa xôi, không ngại nắng mưa, bất chấp gian khổ để cho bạn được đến trường, được học chữ, học ăn, học nói và được chơi đùa như bao bạn bè khác. Thật đáng là một tấm gương sáng cho học sinh chúng ta học tập và noi theo.

   Từ đóđể có một mối quan hệ tình bạn tốt, chúng ta cần xây dựng nó dựa trên sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau, không vụ lợi hay ích kỉ. Chúng ta cần học cách thấu hiểu, lắng nghe và đồng cảm để tình bạn được bền vững và phát triển lâu dài. Tuy vậy lại có những nhười lại không coi trọng tình bạn, họ không bao giờ kết bạn với người khác, hay chới với bạn chit vì lợi ích cá nhân. Những con người như vậy đáng bị lên án và phê phán.

    Tình bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống của con người. Nó giúp chúng ta có thêm động lực và cảm giác an toàn trong cuộc sống. Hãy luôn trân trọng và xây dựng tình bạn dựa trên sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Như Bernard Meltzer đã từng nói: "Một người bạn là người thấu hiểu quá khứ của bạn, tin tưởng vào tương lai của bạn và chấp nhận con người bạn như nó vốn dĩ".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK