Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Làm một đoạn văn nghị luận ngắn về vấn đề bảo vệ môi trường câu hỏi 7047573
Câu hỏi :

Làm một đoạn văn nghị luận ngắn về vấn đề bảo vệ môi trường

Lời giải 1 :

        Môi trường đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi sinh vật trên Trái Đất .Nhưng hiện nay lại xuất hiện càng ngày càng nhiều các hành động phá hoại và gây ô nhiễm trầm trọng do con người gây ra ,tạo lên là chủ yếu .Vì vậy ,việc bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết.Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ tài nguyên  thiên nhiên,giữ gìn đa dạng sinh học và đảm bảo sức khỏe cho con người.Tuy nhiên,các hoạt động công nghiệp,xây dựng, và các hoạt động của con người đang gây ra những hậu quả không mong muốn như ô nhiễm không khí, nước ,đất và khí hậu biến đổi. Vì vậy,chúng ta cần hành động để giảm thiểu những tác động tiêu cực đó bằng cách sử dụng các công nghệ và phương pháp tiên tiến nhất. Để bảo vệ môi trường, mỗi người chúng ta cần thay đổi thói quen và hành động của mình. Chúng ta có thể bảo vệ môi trường bằng cách tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản thân thiện với môi trường và hạn chế chai nhựa .Chúng ta cũng cần đưa ra các chính sách bảo vệ môi trường hiệu quả hơn từ phía chính phủ, các công ty và cộng đồng. Chúng ta đang sống trên một hành tinh duy nhất, vì vậy việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một vài người mà là của tất cả chúng ta. Nên tất cả mọi người hãy cùng nhau bảo vệ và giữ gìn môi trường .

$\small\color{blue}{\text{@thuhangnguyen9}}$

$huge\color{red}{\text{#hoidap247}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK