Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 CHO MIK DẪN CHỨNG VỀ MẶT XẤU CẦN PHÊ PHÁN CỦA SỐNG BAO DUNG câu hỏi 7047433
Câu hỏi :

CHO MIK DẪN CHỨNG VỀ MẶT XẤU CẦN PHÊ PHÁN CỦA SỐNG BAO DUNG 

Lời giải 1 :

#Mahoraga

Dẫn chứng về mặt xấu của lối sống bao dung:

`+` Bao dung sẽ khiến cho con người trở nên dựa dẫm,ỷ lại,trở nên lười biếng và thiếu ý chí,khát vọng vươn lên.Nếu bao dung cho cái ác,cái xấu thì không những chỉ vài người mà cả xã hội sẽ trở nên tồi tệ,nền kinh tế bị ảnh hưởng,cái ác hoành hành.Đe dọa đến an sinh xã hội và tất cả mọi người.

`+` Có nhiều gia đình chiều chuộng con cái,can thiệp vào mọi vấn đề  quá mức,luôn bao bọc và chở che khiến cho con cái họ trở nên dựa dẫm,ỷ lại,dần dần sẽ trở nên yếu đuối,không trưởng thành,bị động trước mọi hoàn cảnh.Dẫn đến sự thất bại trong tương lai.

`+` Nhà nước hàng năm ân xá cho nhiều tên tội phạm(kể cả những tên gây ra trọng tội),dẫn đến việc nhiều người không còn sợ đi tù,cái ác vẫn tiếp diễn,nạn đút lót hoành hành.Và những kẻ được ân xá đó lại "ngựa quen đường cũ",vẫn tiếp tục vi phạm pháp luật,đe dọa đến tính mạng và kinh tế của mọi người.Dần dần,luật pháp sẽ trở nên mất giá trị,những tệ nạn xã hội sẽ trở nên phổ biến và có quy mô lớn hơn,đe dọa đến cả xã hội và nền kinh tế của đất nước.

Lời giải 2 :

Đáp án :

- Sống bao dung sẽ đem lại mặt tiêu cưc cho nhiều hành vi sái trái và lỗi lầm của người khác.

- Sống bao dung khiến con người có thể càng chỉ biết sống chậm lại và ỉ lạo vào người khác dẫn đến trở thành kẻ thua cuộc trong đường đời của chính mình.

- Nhiều khi sống bao dung sẽ mang lại điều bất lợi cho người khác mỗi khi mắc sai lầm mà luôn được dung thứ, tha tội. Những con người ấy sẽ càng sẽ có nhiều suy nghĩ lệch lạc về sự sai lầm trong cuộc sống. Họ vẫn tiếp tục sai lầm và dần lặp lại nhiều hơn nữa và rồi họ trở thành " phế thải " của cộng đồng và xã hội từ khi nào chẳng hay.

@tnt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK