Trang chủ GDCD Lớp 12 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi trên một xe máy có phạm luật không? Gia đình tôi có...
Câu hỏi :

2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi trên một xe máy có phạm luật không? Gia đình tôi có 4 người vợ chồng và 2 đứa con một đứa 12 tuổi và một đứa 7 tuổi. Cả gia đình tôi đi chơi thường đi bằng xe máy trở cả 4 thành viên bình thường không sao nhưng hôm qua tôi đã bị công an giao thông bắt và xử phạt vị lỗi trở quá số người quy định. Xin hỏi như thế có đúng không?

Lời giải 1 :

Theo đó, cho dù người điều khiển xe có chở trẻ em dưới 14 tuổi trên xe thì cũng chỉ chở tối đa được 2 người (bao gồm 2 em nhỏ hoặc 1 người lớn, 1 em nhỏ).

`->`Nếu 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi trên một xe máy, thì có nghĩa bạn đang thực hiện hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Lời giải 2 :

$#meomonn$

Theo luật thì đi xe máy chở tối đa 2 người lớn một trẻ em dưới dưới 14 tuổi , hoặc hai trẻ em dưới 14 tuổi và một người lớn 

`->` Gia đình cậu đã vi phạm luật vì chở quá số lượng người theo pháp luật vì chở 2 người lớn và 2 trẻ em

`->` Bị xử phạt đúng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK