Trang chủ Khác Lớp 5 Bài 1 .Quan sát hoạt động của một con vật em yêu thích và ghi lại kết quả. (CON MÈO)...
Câu hỏi :

Bài 1 .Quan sát hoạt động của một con vật em yêu thích và ghi lại kết quả. (CON MÈO)

a) Tên con vật : Bơ

b) Hoạt động thứ nhất

- Tên hoạt động : Ngủ

- Một vài động tác con vật thường làm trong hoạt động này : Nằm, đi (vào chuồng)

- Những điều em thấy thích thú khi con vật làm động tác trên : Dễ thương lắm.

c) Hoạt động thứ hai

Tên hoạt động thứ hai : Chơi với cuộn len

- Một vài động tác nó thường làm trong hoạt động này : Vờn, vồ, lăn (cuộn len), ...

- Những điều em thấy thích thú khi con vật làm một vài việc trên : Trông Bơ lúc đó rất dễ thương

Bài 2: viết doạn văn tả 1-2 hoạt động của 1 con vật em yêu thích theo những ý đã tìm được ở bài tập 1

Lm giúp mik bài 2 với ạ

Ai lm nhanh và đúng đc ctlhn ạ

Lời giải 1 :

Bài `2`:

`@` Dựa vào bài 1, tham khảo:

Bài làm

Trong một khu vườn nhỏ, những tia nắng hạ khẽ xuyên qua vòm lá, một con mèo nhỏ đáng yêu đang tận hưởng thời gian vui vẻ của chính mình,.. đó là Bơ - con mèo mà em yêu thích nhất. Đứng xa xa, em khẽ quan sát nó. Bước từng bước nhẹ tênh trên thảm cỏ xanh, đôi mắt nó lim dim, dần bước đến " ngôi nhà " thân thuộc của nó. Nó nằm xuống, khẽ ngước nhìn những chiếc lá xanh trên cao đang rung rinh theo gió, mắt chú dần ngắm lại rồi chìm vào giấc ngủ. Ôi! Bơ ngủ trông dễ thương lắm! Những đám mây chiều tà dần trôi, em thấy Bơ mới tỉnh dậy, sảng khoái sau giấc ngủ chiều, nó chạy tót vào trong nhà lục lọi gì đó. Khi bước ra, miệng chú ngậm một cuộn len màu vàng, thành thục bước đến chiếc chuồng. Nó thích thú vồ lấy cuộc len, ờn qua vờn lại vui vẻ, Bơ còn lăn cuộn len đó đi làm cho những sợi len bung ra, đẹp như những sợi nắng vàng mềm mại vậy. Trông Bơ lúc đó rất dễ thương. Được ở bên Bơ và đồng hành cùng nó là những giây phút hạnh phúc đối với em. Em sẽ chăm sóc Bơ thật tốt để nó mãi bên em như thế.

Lời giải 2 :

`2.` Những điều em thấy: Bơ thường chọn những nơi ấm áp và yên tĩnh để nằm, thỉnh thoảng cô ấy còn phát ra những tiếng rên nhẹ nhàng khi đang trong giấc ngủ. Khi Bơ muốn đi vào chuồng, cô ấy sẽ tỏ ra rất tự tin và nhanh nhẹn, như thể đang biết chắc chắn mục tiêu của mình. Điều này khiến tôi cảm thấy yêu quý và thân thiện hơn với `Bơ.`

`---------`

`#baby`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK