Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giới thiệu về một cuốn sách tên là 100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân...
Câu hỏi :

Giới thiệu về một cuốn sách tên là

100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân

Helppppppppp

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~

Bài làm :

Cuốn sách mang tên " 100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân " của tác giả Nguyễn Quốc Khánh ( chủ biên ) , Thanh Hương , Thanh Hằng với 266 trang được xuất bản lúc năm 2019 . Là một cuốn sách nói về kĩ năng sống - đạo đức đầy sức thuyết phục và rất hay . Cuốn sách những tấm gương và đạo đức tốt để thế hệ sau này thấy và noi theo . Đó cũng là những đức tính tốt trong truyền thống Việt Nam và cần được phát huy lâu dài . Cuốn sách cũng nói về tình cảm thiêng liêng đó là tình cảm đến từ những người thân trong gia đình như ông bà , cha mẹ , điều này tạo nên tấm gương hiếu thảo , yêu quý , trân trọng và báo đáp công ơn của ông bà , cha mẹ . Tôi hi vọng rằng cuốn sách không chỉ đem đến cho người đọc một cảm giác thật hay mà còn là bài học về đạo đức và những đức tính tốt nữa !

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Giới thiệu về một cuốn sách tên là 100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân

                   `\text{ Bài làm }`  

   Cuốn sách " 100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân " là cuốn sách vô cùng hay và ý nghĩa . Cuốn sách " 100 câu chuyện về tấm gương đạo đức của các danh nhân " gồm có khoảng 100 câu chuyện, tấm gương , bài học tốt đẹp dành cho người đọc. Cuốn sách này kể chuyện về những tấm lòng nhân hậu , tấm gương ham học , hiếu thảo , dũng cảm ,... Từ đây , người đọc có thể học hỏi , noi theo các phẩm chất đạo đức tốt đẹp này , nhất là sự yêu thương , kính trọng , hiếu thảo với bố mẹ của mình. Cùng với đó là sự dũng cảm vượt qua khó khămn , nghịch cảnh , tinh thần ham học vươn lên trong xã hội. Cuốn sách  đã mang đến cho người đọc một giá trị nhân văn cao cả, giúp xây dựng một xã hội sống lành mạnh , phát triển hơn. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK