Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống...
Câu hỏi :

Giúp em nhanh vs ạ, em cảm ơn ạ 

image

Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến

Lời giải 1 :

trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật NGUYỄN ÁNH trong tiểu thuyết "dế mèn phiêu lưu kí "của tác giả tô hoài đã truyền cảm hướng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội,khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước 

giải thích: 

chúc bạn hc vv nha

Lời giải 2 :

   Bài làm :

Trong các tác phẩm đã học nhân vật đã truyền cảm hứng hướng lối sống tích cực cho em có trách nhiệm với xã hội khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là Dế Mèn.

Em biết được nhân vật Dế Mèn trong bộ truyện " Dế Mèn phiêu lưu kí " của nhà văn nổi tiếng Tô Hoài làm cho em học hỏi rất nhiều điều về bộ truyện và cách ứng xử với bên ngoài. Nhân vật Dế Mèn ban đầu là một người rất kiêu ngạo, khoe khoang. Nhưng chính những điều đó đã làm cho Dế Choắt phải chết một cách oan uổng. Từ đó Dế Mèn đã rút ra được bài học quý giá và bỏ tật xấu đó và làm lại cuộc đời của mình. Từ một chú dế suốt ngày kiêu căng, ngạo mạn, Dế Mèn đã nhận thức được sự trân trọng và giúp đỡ người khác. 

Bộ truyện này đã gửi gắm rất nhiều bài học trân trọng và quý giá đến các em nhỏ. Nhân vật Dế Mèn đã làm gương cho các em biết được hành trình của mình đôi khi không được tốt đẹp, nhưng vẫn có khả năng thay đổi được tương lai qua những bài học trân quý và Tô Hoài đã gửi gắm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK