Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn khoảng 6 câu nêu cảm nhận của em sau khi xem xong bộ phim "Trẻ...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn khoảng 6 câu nêu cảm nhận của em sau khi xem xong bộ phim "Trẻ mồ côi"
ấn tượng nhất về cái gì trong phim ngắn thoi cảm ơn

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~ 

Bài làm :

Bộ phim " Trẻ mồ côi " là một bộ phim gây một cảm giác xúc động đến cho người xem . Bộ phim nói về hoàn cảnh đáng thương , thiếu thốn tình yêu thương từ bé của các em trẻ mồ côi . Từng gương mặt , cảm xúc vẫn thân thiện như thế nhưng các em vẫn lạc quan , sống tốt dù không có được tình yêu thương từ gia đình , cảm giác cô đơn từ các em ấy làm em phải suy nghĩ . Có những lúc nhìn các bạn khác được những gia đình nhận nuôi mà nhìn các đôi bàn tay của các em vẫy chào tạm biệt nhìn mà thấy thương các em lắm ! Bộ phim thật sự đã để lại cho em đặc biệt là người xem một cảm xúc vô cùng thương xót , cảm động về sự thiếu thốn tình thương của các em nhỏ ấy . Bộ phim cũng muốn nói chúng ta rằng phải biết tâm sự , sẻ chia với những số phận đắng cay ấy .

( Chúc bạn học tốt !!! )

 

Lời giải 2 :

Sau khi xem xong bộ phim "Trẻ mồ côi", lòng em bỗng tràn ngập cảm xúc khó tả. Câu chuyện về những đứa trẻ mồ côi ở một trại trẻ mồ côi đã để lại trong em một dấu ấn sâu sắc về sự cô đơn và khao khát tình thương. Em không thể quên được ánh mắt trong trẻo nhưng đầy cảm xúc của các em nhỏ, họ đã làm rung động trái tim em. Đặc biệt, hình ảnh những đứa trẻ vẫy tay tạm biệt khi có người đi nhận nuôi đã làm nước mắt em rơi lệ. Phim thực sự là một cảm xúc đắng cay về sự thiếu thốn tình thương trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK