Trang chủ Khác Lớp 11 Mối quan hệ giữa rừng và các hệ sinh thái khác có ý nghĩa gì? ABảo vệ tài nguyên đất,...
Câu hỏi :

Mối quan hệ giữa rừng và các hệ sinh thái khác có ý nghĩa gì?

ABảo vệ tài nguyên đất, nước và các loại khí hậu.

BCải thiện nước và khí hậu.

CCải thiện tài nguyên đất và khí hậu.

DCải thiện tài nguyên đất và điều hoà không khí.

Lời giải 1 :

`->`Mối quan hệ giữa rừng và các hệ sinh thái khác có ý nghĩa lớn đối với Bảo vệ tài nguyên đất, nước và các loại khí hậu. Rừng có vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm, kiểm soát lượng nước, và ngăn chặn sự xói mòn đất. Nó cũng hấp thụ khí CO2, giúp điều hòa khí hậu và giảm nguy cơ biến đổi khí hậu. 

`->` `A`

Lời giải 2 :

- Mối quan hệ giữa rừng và hệ sinh thái khác có ý nghĩa là cải thiện tài nguyên đất và điều hòa không khí. Vì rừng đóng góp cho việc cung cấp nguồn tài nguyên cho con người, giúp ngăn chặn quá trình xói mòn và giảm hiện tượng sạt lở đất. Ngoài ra, rừng cũng giúp chúng ta điều hòa không khí khi quang hợp thì rừng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí Oxygen, bởi thế nên khi ta ngồi dưới gốc cây vào buổi sáng rất dễ chịu.

⇒ Chọn đáp án D.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK