Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy viết một đoạn văn ngắn tuyên truyền với mọi người về quyền bất khả xâm phạm chỗ ở...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ngắn tuyên truyền với mọi người về quyền bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân

Lời giải 1 :

    Quyền bất khả xâm phạm chỗ ở là một trong những quyền cơ bản và thiêng liêng nhất của mỗi công dân. Nó được ghi nhận trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật, nhằm bảo vệ sự riêng tư, bình yên và an toàn của mọi người trong căn nhà, nơi cư trú của họ. Không ai được tự ý xâm phạm vào chỗ ở của người khác, kể cả cơ quan nhà nước, trừ trường hợp theo đúng trình tự, thủ tục do pháp luật quy định và vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia. Mọi hành vi cố ý xâm phạm, quấy nhiễu, gây rối loạn cuộc sống của người khác tại nơi ở của họ đều bị nghiêm cấm. Chúng ta cùng nâng cao ý thức về quyền bất khả xâm phạm chỗ ở, để mọi người đều được sống trong sự an toàn, riêng tư và tôn trọng tại nơi mình cư trú. Hãy góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh, nơi mọi công dân đều được bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Lời giải 2 :

Quyền bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân là một trong những quyền quy định của pháp luật đề ra nhằm để bảo vệ đời sống riêng tư của người dân bao gồm cả về chỗ ở và thân thể . Người bị phạm phải quyền này sẽ bị chịu một hình phạt rất là nghiêm trọng và sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Chúng ta không nên xâm phạm quyền riêng tư của người khác vì mỗi người chúng ta ai ai cũng sẽ có một bí mật riêng tư của mình nếu chúng ta xâm phạm nó thì chẳng khác nào thành một người vi phạm pháp luật. Vì vậy chúng ta không nên soi mói xâm phạm về quyền riêng tư chỗ ở vì nếu điều đó xảy ra thì người gây ra sẽ nhận lại một kết cục rất nghiêm trọng về điều đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK