Trang chủ GDCD Lớp 10 Chị L thuê anh Q và anh C sao chép công thức chiết xuất tinh dầu của anh B rồi...
Câu hỏi :

Chị L thuê anh Q và anh C sao chép công thức chiết xuất tinh dầu của anh B rồi tự mình nghiên cứu tạo ra sản phẩm thấy nhu cầu sử dụng tinh dầu rất lớn, anh C đề nghị và được chị L đồng ý mở xưởng sản xuất cùng. Sợ bị phát hiện việc sản xuất không có giấy phép chị L đã hối lộ ông K 50 triệu đồng để bỏ qua cho mình.

Câu hỏi :Trong tình huống trên chủ thể nào vừa không thi hành pháp luật vừa không tuân thủ pháp luật ? hãy nêu rõ nội dung vi phạm của các chủ thể đó

Lời giải 1 :

Trong tình huống trên, chị L, anh Q và anh C đều vi phạm pháp luật theo các cách khác nhau như sau :

  1. Chị L: Chị L đã vi phạm pháp luật bằng việc sao chép công thức chiết xuất tinh dầu của anh B mà không có sự cho phép của anh B. Hành vi này vi phạm pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ và có thể bị xem xét là vi phạm dân sự.
  2. Anh Q và anh C: Anh Q và anh C cùng tham gia sản xuất tinh dầu mà không có giấy phép, điều này vi phạm pháp luật về quy định về sản xuất kinh doanh và có thể bị xem xét là vi phạm hành chính hoặc vi phạm kỷ luật tùy thuộc vào quy định cụ thể của địa phương hoặc ngành nghề.
  3. Chị L: Hành vi hối lộ ông K 50 triệu đồng để bỏ qua việc sản xuất không có giấy phép cũng là hành vi vi phạm pháp luật về hối lộ, có thể bị xem xét là vi phạm hình sự hoặc vi phạm hành chính tùy thuộc vào quy định cụ thể của pháp luật.

Tóm lại, trong tình huống trên, chị L, anh Q và anh C đều vi phạm pháp luật theo các cách khác nhau và có thể chịu trách nhiệm pháp lí tương ứng với hành vi vi phạm của họ.

Lời giải 2 :

Trong tình huống trên chủ thể chị l, anh q và anh c đã không thi hành pháp luật và vụ không tuân thủ pháp luật quy định

-nội dung vi phạm:

-chi l thuê Anh q và anh C sao chép công thức chiết xuất tinh dầu của anh b.

-sợ bị phát hiện việc sản xuất không có giấy phép chịu lo đã hối lộ ông k 50 triệu đồng để bỏ qua cho mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK