Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ĐỀ SỐ 1. LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN NGỮ VĂN I. ĐỌC HIỂU CON khoi bài theo QUE CHUNG...
Câu hỏi :

giúp mình giải chi tiết câu 4 với ạ

image

ĐỀ SỐ 1. LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT MÔN NGỮ VĂN I. ĐỌC HIỂU CON khoi bài theo QUE CHUNG Bing nghe ring mos tram mién Bin hing rim but, bin bo phi lao Đành s

Lời giải 1 :

`4)`

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

`-` Nhận xét: Lòng yêu nước, yêu quê hương chung là non sông Việt Nam nơi Nghệ An quê Bác, tâm tư tình cảm đặt lên từng ngóc ngách, từng cảnh vật. Từ đó cho thấy tác giả có thái độ trân trọng và yêu quý quê hương `-` tổ quốc đặc biệt là nơi sống gắn bó với Bác Hồ. Cảm nhận tinh tế trước cái đẹp non sông, đặc biệt nhất là với nơi mà Bác đã ở khi xưa, căn nhà sàn đã gắn bó cùng Bác Hồ được tác giả miêu tả chi tiết. Cho thấy sự quan sát tỉ mĩ, tình yêu nồng nàn là tình cảm chân thật với niềm cảm xúc gắn bó, thiết tha.

Lời giải 2 :

Câu `4:`

  Tình cảm, thái độ của nhà thơ thể hiện qua việc miêu tả quê hương chung bằng những từ ngữ, hình ảnh hết sức mộc mạc, gần gũi. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người cha của toàn dân tộc Việt Nam, vậy nên làng Sen- Nghệ An cũng là quê hương của toàn người dân đất Việt. Nhà thơ thể hiện tình yêu bao la và niềm tự hào đối với quê hương - một làng quê Việt Nam rất bình dị, thân thương nhưng lại sinh ra những con người tài hoa, chịu thương chịu khó. Để rồi qua bài thơ, thi nhân muốn truyền tải hết tất cả những gì giá trị và đẹp đẽ nhất của xứ Nghệ đến với độc giả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK