Trang chủ Khác Lớp 5 Trong các tác phẩm đã học, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực,có...
Câu hỏi :

Trong các tác phẩm đã học, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực,có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đát nước

image

Trong các tác phẩm đã học, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực,có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triể

Lời giải 1 :

trong các tác phẩm mà em đã từng học qua, nhân vật Jean Valjean ở tác phẩm les misérable, trải qua rất nhiều bi kịch và từ 1 ng nghèo khó, ông đã trở trành 1 ng có lòng nhân ái và trách nhiệm với xã hội. Qua những hành động gúp đỡ người nghèo, xây dựng trường học cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Lời giải 2 :

Một trong những nhân vật truyền cảm hứng khơi dậy khát vọng và cống hiến cho đất nước có thể là Hồ Chí Minh. 

Hồ Chí Minh là một nhà cách mạng vĩ đại, người đã dành cả cuộc đời để đấu tranh giành độc lập cho Việt Nam. Ông không chỉ là một lãnh tụ xuất sắc mà còn là một tấm gương về lòng yêu nước, sự kiên trì, và tinh thần hy sinh vì dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ người Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng một đất nước phồn vinh, độc lập.

Bên cạnh đó, Nguyễn Trãi cũng là một nhân vật lịch sử có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ. Là một học giả, nhà văn, và quân sự tài ba, Nguyễn Trãi đã cống hiến trí tuệ và tâm huyết cho sự nghiệp chống quân Minh, đưa đất nước thoát khỏi ách đô hộ và thiết lập triều đại Hậu Lê thịnh vượng. Những tác phẩm văn học và những lời dạy của ông về lòng yêu nước, về trách nhiệm của người trí thức đối với xã hội vẫn còn giá trị đến ngày nay.

Hai nhân vật này, mỗi người một cách, đều là những tấm gương sáng về lòng yêu nước, sự cống hiến và tinh thần kiên định vượt qua khó khăn để phục vụ đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK