Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 200 chữ trình bày suy nghĩ biết vượt qua nỗi sợ để trưởng thành câu hỏi 7044334
Câu hỏi :

200 chữ trình bày suy nghĩ biết vượt qua nỗi sợ để trưởng thành 

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc vượt qua nỗi lo lắng, sợ hãi để trưởng thành là việc làm cần thiết của mỗi người trong cuộc sống. Trên hành trình sống, làm việc và học tập, con người sẽ có muôn vàn những nỗi sợ hãi khác nhau. Đó có thể là nỗi sợ thất bại, nỗi sợ phán xét, nỗi sợ tổn thương,... Tuy nhiên, việc học cách vượt qua những nỗi sợ hãi bên trong của bản thân chính là cách mà chúng ta trưởng thành và thành công. Trước khi làm bất cứ việc gì trong cuộc sống hay đưa ra quyết định nào, chúng ta bắt buộc phải vượt qua sợ hãi, vượt qua thách thức và giới hạn vùng an toàn do chính mình đặt ra. Theo thời gian, chắc chắn chúng ta sẽ trưởng thành, khôn lớn và mạnh mẽ hơn. Việc vượt qua được nỗi sợ hãi không chỉ để bứt phá làm việc mà mình yêu thích mà còn là việc làm tiên quyết để chúng ta trưởng thành và cứng cáp hơn khi đối mặt với những thử thách trong cuộc đời. Tóm lại, để trưởng thành, con người cần học cách đối mặt và vượt qua nỗi sợ hãi bên trong chính mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK