Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp em trả lời bài NLXH này với ạ em cảm ơn 1. Nghị luận xã hội (2.0 điểm) Từ...
Câu hỏi :

Giúp em trả lời bài NLXH này với ạ em cảm ơn

image

Giúp em trả lời bài NLXH này với ạ em cảm ơn 1. Nghị luận xã hội (2.0 điểm) Từ bài thơ ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày

Lời giải 1 :

Thế hệ thanh niên có trách nhiệm lớn lao trong việc giữ gìn, bảo vệ những vùng biên cương của tổ quốc. Biên cương của tổ quốc chính là toàn vẹn lãnh thổ, là những dấu mốc đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của đất nước Việt Nam. Trách nhiệm của thanh niên chính là bảo vệ vùng biên cương của đất nước. Mỗi người đều có quyền tự hào về chủ quyền thiêng liêng, biên cương nối liền của dân tộc Việt Nam. Trên thực tế, nhiều thế hệ thanh niên tham gia vào lực lượng bảo vệ biên cương, canh gác tuần tra những vùng biên cương mà đất nước ta giáp với Lào, Trung Quốc, Campuchia. Biên cương của tổ quốc Việt Nam cũng còn ở ngoài hải đảo, chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Đây là nơi đã và đang có biết bao người lính trẻ xa nhà vẫn đang làm nhiệm vụ canh gác, giữ gìn chủ quyền, biển đảo, biên cương. Ngày nay, bộ phận không nhỏ thế hệ thanh niên tích cực tham gia các cuộc thi, phong trào tuyên truyền về việc giữ gìn biên cương, non sông gấm vóc. Tóm lại, chỉ khi biên cương toàn vẹn thì chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc mới được bảo vệ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK