Trang chủ Khác Lớp 6 Tộc đáng lý vốn là tên cổ của người dân tộc nào ở cao bằng ?  Truyện Cẩu Khây giải...
Câu hỏi :

Tộc đáng lý vốn là tên cổ của người dân tộc nào ở cao bằng ? 
Truyện Cẩu Khây giải thích hiện tượng tự nhiên nào? Ý nghĩa truyện Cẩu Khây

Kể tên các nhân vật địa danh trong truyện truyền thuyết cẩu chủa cheng vùa

Lời giải 1 :

Trong tác phẩm truyền thuyết "Cẩu Khây" của người dân tộc Tày ở Cao Bằng, hiện tượng tự nhiên chính mà câu chuyện giải thích là mưa đá. Câu chuyện kể về Cẩu Khây, một người anh hùng tài ba và can đảm, người đã giúp đỡ người dân thoát khỏi những tai họa do trận mưa đá gây ra. Cẩu Khây không chỉ thể hiện lòng hiếu thảo và quả cảm của mình mà còn là biểu tượng cho sự chống chọi, vượt qua khó khăn của con người trước sức mạnh tự nhiên. Những nhân vật địa danh như Cô Tiên, Hồng Sơn và Làng Hồ cũng xuất hiện trong câu chuyện, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển câu chuyện và tạo ra bối cảnh cho các sự kiện diễn ra. Tổng thể, "Cẩu Khây" là một câu chuyện mang đậm nét dân gian, tôn vinh lòng dũng cảm và lòng hiếu thảo của con người trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK