Trang chủ Khác Lớp 8 Hãy thuyết trình xây dựng kế hoạch rèn luyện và học tập của một nghề mà em yêu thích câu...
Câu hỏi :

Hãy thuyết trình xây dựng kế hoạch rèn luyện và học tập của một nghề mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Mình làm dàn trước và mẫu sau nha, cái mẫu hơi ngắn

` Dàn  ý: `

Lập kế hoạch trải nghiệm một nghề mà em quan tâm bằng cách tuân theo các bước sau:

`1 .` XÁC ĐỊNH NGHỀ NGHIỆP: Đầu tiên, em cần xác định nghề nghiệp mà em muốn trải nghiệm. Có thể là một nghề liên quan đến sở thích của em hoặc một lĩnh vực mà em muốn tìm hiểu thêm.

`2 .` THỜI GIAN TRẢI NGHIỆM: Xác định thời gian em dự định trải nghiệm nghề. Có thể là vài ngày, một tuần hoặc thậm chí một tháng.

`3 .` ĐỊA ĐIỂM TRẢI NGHIỆM: Chọn địa điểm mà em muốn thực hiện trải nghiệm. Điều này có thể là một công ty, một cơ sở sản xuất, một trường học hoặc bất kỳ nơi nào liên quan đến nghề nghiệp em quan tâm.

`4 .` HÌNH THỨC TRẢI NGHIỆM: Xác định cách em muốn trải nghiệm nghề. Có thể là phỏng vấn, tham quan, thực hành hoặc thậm chí tham gia vào các hoạt động hàng ngày của nghề.

`5 .` THU THẬP THÔNG TIN: Trước khi trải nghiệm, em nên thu thập thông tin về nghề nghiệp đó. Điều này bao gồm phẩm chất của người lao động, yêu cầu cơ bản của nghề, điều kiện an toàn và sức khỏe, và những kinh nghiệm từ những người đã làm việc trong lĩnh vực đó.

`6 .` THỰC HIỆN KẾ HOẠCH: Sau khi đã xác định các yếu tố trên, em có thể thực hiện kế hoạch trải nghiệm nghề. Điều này bao gồm việc liên hệ với các đơn vị liên quan, thực hiện các hoạt động đã lên kế hoạch và ghi lại những trải nghiệm của mình.

` Mẫu: `

Có thể lập kế hoạch cho nghề hướng dẫn viên du lịch như sau:

`@` Tên nghề nghiệp: Hướng dẫn viên du lịch.

`@` Thời gian trải nghiệm: 2 ngày.

`@` Địa điểm trải nghiệm: Vũng Tàu.

`@` Hình thức trải nghiệm: Phỏng vấn.

`@` Thông tin cần thu thập: Phẩm chất người lao động, thái độ làm việc, công cụ phương tiện làm việc, sản phẩm lao động.

`@` Thực hiện kế hoạch: (phần này tự làm ạ)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK