Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nhận định của Brian Dison: "Bạn chớ...
Câu hỏi :

 Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nhận định của Brian Dison: "Bạn chớ để cuộc sống của mình trôi qua kẽ tay"

Lời giải 1 :

`color{#ffd0d0}{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}{p}color{#d6f9ff}{h}color{#f0eaff}{u}color{#e9e0ff}{c}color{#ffe8f2}`

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nhận định của Brian Dison: "Bạn chớ để cuộc sống của mình trôi qua kẽ tay"

`->` Brian Dison có `1` nhận định rất hay đó là : "Bạn chớ để cuộc sống của mình trôi qua kẽ tay". Quả thật, trong cuộc sống bạn cần phải tận dụng, trân trọng và sống hết mình, cống hiến cho thanh xuân, tuổi trẻ và cuộc sống của chính bạn. Từng ngày trôi qua, từng khoảng thời gian là vô cùng quý báu. Bạn đừng để cuộc sống của bản thân trôi qua khẽ tay cũng giống như đừng lãng phí thời gian. Phải luôn kiên trì, quyết tâm và dũng cảm, nỗ lực để có thể đạt đến thành công, những hoài bảo và đi theo đam mê của chính bạn. Cống hiến cho tổ quốc, cho thanh xuân `-` tuổi trẻ của chính bạn, luôn làm những việc có ý nghĩa cho chính bạn, cho gia đình và cho tất cả mọi người. Có như vậy từng ngày trôi qua cuộc sống của bạn mới trở nên đáng quý, đáng trân trọng thêm. Tóm lại nhận định của Brian Dison: "Bạn chớ để cuộc sống của mình trôi qua kẽ tay" là một nhận định, một lẽ sống rất hợp lí.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK