Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 B LÀM VĂN Câu 1. Anh Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về...
Câu hỏi :

Giúp tui câu 1 vs mơn trước nha

image

B LÀM VĂN Câu 1. Anh Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về cách vượt cuộc đời Câu 2: Trong tác phẩm Rừng xà nu, Nguyễn Trung Thà

Lời giải 1 :

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình trình luôn xoay vòng theo quy luật tự nhiên của nó. Mỗi người chúng ta sẽ có những niềm vui, hạnh phúc nhưng trong đó nỗi đau sẽ là thứ không thể thiếu được, nỗi đau sẽ giúp cuộc sống của chúng ta có thêm gia vị, từ những nỗi đau đó giúp ta có thể đứng lên vượt qua chính mình để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu và cách vượt qua nỗi đau của cuộc đời như thế nào nhé.Chúng ta cũng từng phải trải qua những nỗi đau đớn mà khó ai có thể hiểu được. Thật vậy, đó có thể là nỗi đau mất mát một thứ gì đó quan trọng và thiêng liêng, đó có thể là nỗi đau của sự thất bại, đó có thể là nỗi đau dằn vặt của lòng tự trọng hay là nỗi đau của việc chưa hài lòng về chính bản thân mình,...  Dù  đó là nỗi đau gì đi nữa thì tôi đều xin khẳng định rằng, chúng không hề vô nghĩa. Nỗi đau nào cũng có ý nghĩa của nó và chúng xuất hiện như một bài học muốn dạy chúng ta trong cuộc đời. Khi ta phải hứng chịu một nỗi đau mất mát đi thứ gì đó quan trọng, ta sẽ học được cách yêu thương và trân qus thứ đó khi chúng vẫn còn tồn tại. Nỗi đau của sự thất bại sẽ dạy cho chúng ta không được mắc lại sai lầm và thất bại đó một lần nào nữa. Nỗi đau ấy khắc cốt ghi tâm và giúp chúng ta trưởng thành sau những lỗi lầm, hoàn thiện bản thân và chuẩn bị cho những bước đệm cho hành trình phía trước. Nỗi đau dằn vặt của lòng tự trọng buộc chúng ta phải sống tự trọng, sống đúng lương tâm và hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Hành trình dài của chúng ta, sẽ gặp phải những điều đau khổ đến cùng cực nhưng đó sẽ là bài học lớn để chính chúng ta vượt qua và không vấp phải nữa vì vậy hãy luôn chấp nhận điều đó và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK