Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả  cây xoài câu hỏi 7043963
Câu hỏi :

viết bài văn tả  cây xoài

Lời giải 1 :

 Trong gia đình em có rất nhiều loại cây nhưng loại cây mà em thích nhất và quý trong nhất đó chính là cây xoài .

 Cây xoài được chính tay ông em trông , cây cao khoảng 15-20 m . Gốc cây to và chắc chắn phải cần đến mấy vòng tay của trẻ em với ôm xuể được , những nhánh nhỏ của cây xum xuê nhìn từ xa cây coài như một chiếc ô khổng lồ . Lá xoài cúng , to , dài , xanh tốt quanh năm . Hè về cây xoài bắt đầu ra quả những quả xoài non đã lớn dần , khi đến mùa xoài em hay thường rủ lũ trẻ trong xóm làm món xoài lắc , xoài dầm ... rất ngon . Khi ăn xong chúng em không vội vứt cái hột đi mà chúng em sẽ mang đi gieo trồng để tạo ra nhiều giống xoài hơn . Năm tháng qua đi những quả xoài đã chín , mong nước ăn vào rất ngọt . Em thường bảo mẹ làm món sinh tố xoài , kem xoài ... cho gia đình em ăn .

 Em rất yêu quý cây xoài nhà em . Em sẽ chăm sóc cho cây xoài ngày càng phát triển hơn nuawx trong tương lại .

`#username: Dont`

`color{skyblue}{@quydao212}`

Lời giải 2 :

                                                                    Bài làm

       Vườn nhà em có rất nhiều cây cảnh và cây ăn quả, nhưng em rôthích nhất là cây xoài được bố em trồng ở góc vườn  từ 15 năm nay rồi .

      Từ xa nhìn lại,cây giống như một chiếc ô khổng lồ,cây cao khoảng 15m-20m.Thân cây bé hơn vòng tay ôm của em.Rễ cây cắm sâu vào lòng đất như em bé đang hút chất dinh dưỡng.Lên cao khoảng 13m,cây phân thành các nhánh chĩa ngang như gọng ô lớn tạo bóng mát cho em ngồi câu cá.Lá cây có màu xanh ,to hơn lá bình thường một chút và có mùi rất thơm.Đến mùa kết trái,em được thấy hoa xoài màu trăng trắng ,nhi hoa nhỏ li ti như hạt mưa.Quả xoài khi bổ ra,nhũng miếng xoài siêu ngon và thơm phức.

     Em yêu cây xoài này lắm.Em sẽ luôn chăm sóc nó cùng bố thật chu đáo.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK