Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 dolo groda 00 nigarH OT-5585) Đọc đoạn trích: Tôi chỉ muốn nhắn nhủ những bạn trẻ đang bơ vơ trên...
Câu hỏi :

Giúp mình gấp với ạ.............

image

dolo groda 00 nigarH OT-5585) Đọc đoạn trích: Tôi chỉ muốn nhắn nhủ những bạn trẻ đang bơ vơ trên con đường cuộc sống rằng, nếu bạn đang phải trải qua nhữn

Lời giải 1 :

Câu 1: Nghị luận

Câu 2: Tác giả muốn nhắn nhủ những bạn trẻ đang bơ vơ trên con đường cuộc sống rằng, nếu bạn đang phải trải qua những ngày khôn khó, phải đương đầu với nghịch cảnh cuộc đời, thì đó thực sự là một món quà vô giá. Có thể lúc đang khổ sở với những vấn đề của mình, ta chỉ mãi vật vã đau buồn. Nhưng sau này nhìn lại, ta sẽ thấy rằng những khó khăn đã đương đầu giúp tạo nên câu chuyện của riêng ta.

Câu 3: Việc tác giả lấy truyện nổi tiếng Harry Potter làm ví dụ có tác dụng Nhằm nhấn mạnh những nỗi khó khăn mà tác giả gặp phải trong cuộc sống. Và từ những khó khăn đó đã giúp bà viết lên những câu chuyện vô cùng sâu sắc.

Câu 4: Thông điệp ý nghĩa nhất là: nếu bạn đang phải trải qua những ngày khôn khó, phải đương đầu với nghịch cảnh cuộc đời, thì đó thực sự là một món quà vô giá. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK