Trang chủ Khác Lớp 6 QM chơi thật hay thách và bốc phải lá bài đứng trước lớp nói tôi ế, ai yêu tôi đi!...
Câu hỏi :

          QM chơi thật hay thách và bốc phải lá bài đứng trước lớp nói tôi ế, ai yêu tôi đi! Sau đó QM làm và T nói là : "Như mi thì ai yêu". Một hồi sau không chơi nữa thì P là bạn của QM nên bảo vệ QM, P lại nói HQ ( bạn của T) là "làm hòa rồi mà sao còn nói kháy nhau vậy?" - Vì trước đó hai bên có cãi nhau và đã làm hòa (ai ko bt vụ này thì xem trang cá nhân những câu hỏi của mình để dễ hiểu hơn). HQ cũng lại hỏi T, xong T cãi. Rồi T với P cãi nhau - trong đó P có lôi bome của t ra " Bome ko bt dạy con" . HQ thì theo phe P vì thấy T có sai nên cũng nói T. P nói với T "Vụ ni tao thấy mi sai thật á" với giọng bình thường, khuyên can. Nhưng mà T nói là:" tao sai đó thì răng". .......... 2 bên lại cãi nhau.

( Hết tiết học về nhà nhắn tin):
           P kể muốn mách cô nhưng thôi, xong D on rồi D nói P không mách T với cô vì T mà bị mách là T cũng khai ra tội của P. P thì nói là không sợ vì P cảm thấy mình đúng. Xong một hồi lại cãi nhau. D mới kêu là "T nói vậy không phải là nói xấu mà là vô duyên, bây không vô duyên à?" Rồi lại cãi nhau và P lại lôi bome ra "ko bt dạy con" - và 1 số câu tương tự, đó là câu nhẹ nhàng nhất.

a, Cho biết theo em ai đúng nhất và ai là người sai. Nhận xét từng nhân vật.

b, Cho biêt ý kiến của em về câu nói cuối cùng của nhân vật D.

c, Theo em P có nên mách cô giáo không? - Lưu ý: T biết được tội của P

d, Theo em, nên giải quyết vụ này thế nào?

Lời giải 1 :

a,Không ai đúng cả,sai thì ai cũng sai nhưng phía T là sai trước vì phía của T thì T lại nói như mi thì ai yêu là ko nên vì phía bên P đang vui vẻ và không liên quan gì bên phía T  .
b, câu nói của D thì cũng nửa phần sai nửa phần đúng.( theo quan điểm)
c, P nên mách cô giáo để cô giáo có thể xử lí vụ việc này một cách hợp lí và để các bạn đó bt mình sai ở đâu
d, nên giải quết vụ việc một cách bình tĩnh để 2 phía có thể bt đc những cái sai của mình để có thể giải quyết mâu thuẫn để có thể hòa thuận lại.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`star` tham khảo

A)

T sai vì bn ý ko nên nói vậy

B)

D sai vì phải bảo cô vì nếu ko mách thì các bạn sẽ đánh nhau

C)

P có vì nếu ko mách thì các bạn sẽ đánh nhau hoặc sẽ gây ra hậu quả ko lường trước đc

D)

theo em bạn P bảo cô và nhà trường để giải quyết

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK