Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn tả về cây ăn quả không chép mạng câu hỏi 7043086
Câu hỏi :

Viết bài văn tả về cây ăn quả không chép mạng

Lời giải 1 :

Hình bên dưới:

image

Lời giải 2 :

Trước cổng nhà em có một cây vú sữa đã hơn mười năm tuổi. Cây vú sữa ấy do chính tay ông nội em trồng khi gia đình em chuyển về đây.

Cây vú sữa mười năm tuổi rồi nên cao lớn lắm. Ngọn cây còn vượt qua cả mái che trên tầng hai của nhà em, ngạo nghễ chiếm vị trí cao lớn nhất cả cả khu vườn. Thân cây to như bắp đùi, thẳng tắp. Càng lên cao, thân cây càng nhỏ lại và lớp vỏ bên ngoài cũng bớt sần sùi, gân guốc hơn. Cây vú sữa có rất nhiều cành chính, chúng mọc ra từ thân cây, xếp vòng quanh theo dáng như cầu thang dẫn lên đến ngọn. Từ các cành đó, những cành con, cành cháu lại mọc ra, chen chúc như một nhà trẻ. Lá cây vú sữa khá nhiều, mọc dày đến mức tạo thành một tán lá xanh um. Mỗi chiếc lá vú sữa to như bàn tay trẻ em, khá dày. Mặt trên lá có màu xanh sẫm, bóng loáng, mặt dưới lại có màu nâu cam hơi nhám. Vì lá vú sữa to, lại dày nên không dễ để phát hiện ra những chùm quả vú sữa lúc lỉu trên vòm cây. Mỗi quả vú sữa khi trưởng thành, chỉ lớn như nắm tay mà thôi. Nó tròn xoe, vỏ căng bóng màu xanh lá như lá cây, khi chín sẽ chuyển dần sang sắc tím. Trước khi ăn, phải bóp quả vú sữa thật kĩ, cho thịt quả bên trong mềm ra và tiết ra nhiều sữa. Khi ăn, thường em sẽ bổ đôi quả ra rồi lấy thìa xúc từng miếng một. Vị ngọt ngào, thơm thoang thoảng của vú sữa khiến em dù ăn bao nhiêu lần vẫn thích thú như lần đầu tiên vậy.

Chiều chiều khi đi học về, em sẽ lập tức ra tưới nước cho cây vú sữa. Vừa tưới vừa ngắm nghía lên tán lá của cây, tìm kiếm một hình dáng tròn trịa quen thuộc. Điều đó đã trở thành thói quen của em suốt nhiều năm nay.

Đảm bảo ko chép mạng ạ . Bài này là cô mik dạy ạ

                   ≈≈chúc bạn học tốt≈≈

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK