Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 1 (2.0 điểm):Anh/ Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận xã hội (khoảng 200 chữ) trình bày suy...
Câu hỏi :

Câu 1 (2.0 điểm):Anh/ Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận xã hội (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩcủa minh về ý kiến đưa ra trong văn bản đọc hiểu "Thiếu lòng dũng cảm thì cuộc sống chỉ làmột bài học vẹt". giúp với ạ hứa vote 5 sao ạ

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Thiếu lòng dũng cảm thì cuộc sống chỉ là một bài học vẹt". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Khi con người không có lòng dũng cảm hay dũng khí để làm bất cứ việc gì, chúng ta sẽ mãi mãi chẳng làm được việc gì. Thiếu đi lòng dũng cảm, con người sẽ ngập tràn trong nỗi sợ hãi do chính mình tưởng tượng. Đó có thể là sợ thất bại, sợ bị phán xét, sợ bị tổn thương,... Vì vậy, con người thiếu đi dũng khí để làm bất cứ việc gì nằm ngoài vùng an toàn của bản thân mình. Nếu chúng ta cứ như vậy, thì những thành công mà chúng ta được nghe, những câu chuyện về danh nhân truyền cảm hứng mà chúng ta đọc mãi mãi chỉ nằm trong trang sách mà thôi. Nếu không dũng cảm thử-thất bại-học-làm lại, chúng ta sẽ mãi mãi chỉ ôm một đống lý thuyết và câu chuyện thành công mãi mãi nằm trên trang sách mà không thành hiện thực. Sống mà không có dũng khí để làm bất cứ việc gì thì cũng chỉ là những thước phim nhạt nhẽo, vô hồn, vô cảm xúc, không có điểm nhấn. Tóm lại, con người không thể sống thiếu đi lòng dũng cảm vì đó là yếu tố để làm cuộc sống ý nghĩa và vui vẻ hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK