Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ)...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm để thoát ra khỏi vùng an toàn.

image

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm để thoát ra

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân là việc làm quan trọng và cần thiết để mỗi người có thể bứt phá và làm cho cuộc sống của bản thân ý nghĩa hơn. Đầu tiên, để bứt phá khỏi vùng an toàn của bản thân, chúng ta cần xác định điều mà bản thân mong muốn là gì. Mỗi người cần hiểu được mục tiêu, ước mơ, dự định nằm ngoài vùng an toàn đó của bản thân để lên kế hoạch cố gắng và theo đuổi mục tiêu đó đến cùng. Tiếp theo, để bước khỏi vùng an toàn, chúng ta cần đặt niềm tin vào chính bản thân mình. Bằng việc tin tưởng năng lực, khả năng của bản thân, chúng ta sẽ dám nghĩ, dám làm, từng bước biến ước mơ của bản thân mình thành hiện thực. Cuối cùng, để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mỗi người chúng ta cần kiên trì và quyết tâm. Trong quá trình làm những việc mà bản thân chưa dám làm trước đây, ý chí sẽ dẫn đường chỉ lối và giúp ta vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK