Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ ý nghĩa của văn bản trong phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200...
Câu hỏi :

Từ ý nghĩa của văn bản trong phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của mình về những điều bản thân thấy cần thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

image

Từ ý nghĩa của văn bản trong phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của mình về những điều bản thân thấy c

Lời giải 1 :

Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, việc đầu tiên mà mỗi người chúng ta cần làm đó chính là cập nhật kiến thức của thời đại, xu thế. Việc không ngừng học hỏi, trau dồi tri thức sẽ giúp chúng ta không bị lạc hậu và tụt lại. Thứ hai, để phù hợp với cuộc sống hiện đại, em nhận thấy việc cần làm là rèn luyện kỹ năng mềm. Các kỹ năng mềm quan trọng đó chính là kỹ năng giao tiếp xã hội, làm việc nhóm và thuyết trình. Cuối cùng, để phù hợp với cuộc sống hiện đại thì việc mà bản thân em cần làm đó chính kế thừa phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc song song với việc tiếp thu tri thức nhân loại. Với tinh thần hòa nhập nhưng không hòa tan, em vẫn học hỏi kiến thức, nếp sống văn hóa của bạn bè quốc tế nhưng vẫn giữ gìn được truyền thống văn hóa, lịch sử đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, bản thân em vẫn cần kế thừa truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, tương thân tương ái tốt đẹp dù là trong cuộc sống hiện đại. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK