Trang chủ GDCD Lớp 8 <span>Anh C nghi ngờ vợ mình là chị B có quan hệ tình cảm với ông A giám đốc nơi...
Câu hỏi :

Anh C nghi ngờ vợ mình là chị B có quan hệ tình cảm với ông A giám đốc nơi vợ chồng anh cùng công tác nên xúc phạm hai người trong cuộc họp. Thấy chị B trốn khỏi cơ quan và bỏ đi biệt tích, anh D là anh rể chị B đánh anh C gãy tay. Trong thời gian anh C xin nghỉ phép mười ngày để điều trị, ông A đã sa thải anh C và tuyển dụng anh E vào vị trí này. Những ai dưới đây đã vi phạm quyền bình đẳng trong lao động?

A.Ông A, anh C và anh E

B. Ông A và anh C

C. Anh D, ông A và anh C

D. Chị B và ông A

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Nhưng người vi phạm quyền bình đẳng trong lao động ở trên tình huống là

`+`  Anh `C` đã có hành vi xúc phạm , bôi nhọ danh dự , hạ thấp nhân phẩm của chị `B` và ông `A` trong cuộc họp của công việc ( vi phạm)

`+` Chị `B` không Liên quan tuy bị tình nghi là có quạn hệ tình cảm nhưng không có bằng chứng và chị `B` trốn khỏi cơ quan là có lí do ( không vi phạm )

`+` Ông `A` đã có hành vi sa thải anh `C` và tuyển dụng người khác mà không thông báo , nói hay đưa ra lí do rõ ràng tuy anh `C` có lí do để nghỉ việc và không quá dài hạn ( vi phạm)

`+` Anh `D` có hành vi bạo lực , đánh người và gây ra thương tích nặng làm gãy tay anh `C` nhưng anh `D` không vi phạm về luật lao động ( không vi phạm)

`=>` Những người vi phạm là anh ` C` và ông `A`

`->` ` Chọn ` B`

Lời giải 2 :

`@` B. Ông A và anh C

`+` Trước hết là anh C, anh C đã có lời nói xúc phạm đến danh dự, uy tín của chị B và ông A trong công việc.

`+` Sau cùng là ông A, ông đã tự ý sa thải mà không thông báo với anh C và tuyển người mới vào làm.

`=>` Anh D là hành vi mâu thuẫn cá nhân, anh E chỉ là người ngoài cuộc, không có liên quan đến sự việc này

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK