Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp em: cảm nhận của em về nhà bác học lê quý đôn. Trả lời tóm tắt ngắn gọn giúp...
Câu hỏi :

Giúp em: cảm nhận của em về nhà bác học lê quý đôn. Trả lời tóm tắt ngắn gọn giúp e ạ

Lời giải 1 :

Ông là người đi đầu trong các lĩnh vực khác nhau như thơ ca, sáng tác văn học nghệ thuật. Ông cũng đỗ trạng nguyên và nhận được sự quan tâm của công chúng thời vua Lê Trung Hưng.

Lời giải 2 :

Lê Quý Đôn là một trong những bác học tiêu biểu nhất của Việt Nam trong thời phong kiến, được biết đến không chỉ bởi sự uyên bác trong nhiều lĩnh vực như lịch sử, văn học, triết học, mà còn là một nhà cải cách tư tưởng, giáo dục có tầm nhìn xa. Ông đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị, trong đó có "Phủ biên tạp lục" là một tác phẩm nghiên cứu sâu sắc về văn hóa, lịch sử, địa lý của Việt Nam và các vùng lân cận.

Tôi cảm nhận Lê Quý Đôn không chỉ là một nhà bác học thông thái, mà còn là một con người có tầm nhìn xã hội sâu sắc, luôn trăn trở về sự phát triển của đất nước và cải thiện dân trí. Sự nghiệp và tư tưởng của ông vẫn còn nguyên giá trị đối với thế hệ hôm nay, khi chúng ta tiếp tục tìm tòi, học hỏi từ quá khứ để xây dựng tương lai.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK