Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 mn thấy văn của mình được mấy điểm ạ (nói thật nhé) Đi khắp thế gian không ai tốt bằng...
Câu hỏi :

mn thấy văn của mình được mấy điểm ạ (nói thật nhé)

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Những câu thơ ấy luôn đứng cho tới tận ngày nay. Nếu như người mẹ cho ta một bàn tay dịu dàng, nuôi lớn ta bằng những dòng sữa ngọt ngào thì bố lại chính là điểm tựa để nâng đỡ chắp cánh cho em bước vào đời. Đối với em bố không chỉ là một người trụ cột của gia đình mà là một người anh hùng, một tấm gương để em học tập và noi theo,

Bố em không cao lắm. cao khoảng 1m65 thân hình khá đầy đặn. Nhưng bố lại luôn nhanh nhẹn trong công việc. Bố em có khuôn mặt chữ điền vuông vắn và phúc hậu. Vì làm công việc vất vả nên bố em có nước da ngăm đen. Trên gương mặt đã có những vết đồi mồi biểu hiện của năm tháng.

Đôi mắt của bố em rất đẹp. Ở phía đuôi mắt đã có những vết nhăn thể hiện thời gian. Trên khuôn mặt bố em em thích nhất là nụ cười của bố em. Mỗi khi bố em cười để lộ hàm răng trắng bóc và đều như hạt bắp. Đặc biệt nụ cười ấy còn có một chiếc má lúm đồng tiền rất đẹp. Mỗi khi bố em cười đó là một nụ cười rạng rỡ, hiền lành, chất phát của một người nông dân. Đôi bàn tay bố không mềm mại mà trở nên thô ráp bởi vì những công việc đồng áng để chăm lo cho em có một cuộc sống tốt hơn. Bàn tay bố không mềm mại nhưng đó là bàn tay ấm áp nhất đối với em. Bàn tay đó đã nuôi em khôn lớn từng ngày và luôn vỗ về yêu thương em. Nhìn đôi bàn tay của bố em, thấu hiểu được những nỗi vất vả mà bố đã trải qua. Bàn tay ấy đã cho em một tương lai tươi sáng. Bàn tay ấy đã giúp những đồ vật trong nhà em được mới mẻ và tươm tất hơn.

Thời gian không chỉ để lại trên gương mặt của bố em những vết hằn mà nó còn để lại trên mái tóc bố em. Tóc bố em đã có màu muối tiêu, điểm xuyết những sợi bạc. Đó là một màu tóc của sương sớm, của những ánh nắng gắt gỏng trên cánh đồng ban trưa. Tất cả những nhọc nhằn, sóng gió của cuộc đời cũng như những vất vả khi chăm sóc những đứa con trưởng thành hiện rõ trên mái tóc ấy. Bố luôn là người yêu thương nhất đối với em.

Bố em rất hiền. Nhưng mỗi khi chúng em mắc lỗi, bố thường rất nghiêm khắc. Bố luôn dạy bảo chúng em từng li, từng tí và luôn động viên chúng em cố gắng học hành. Đó là nguồn động lực lớn lao nhất đối với em. Cả tuổi xuân của bố đã dành cho tất cả các con. Bố luôn là điểm tựa vững vàng và là bàn tay nâng đỡ mỗi khi em vấp ngã.

 Em rất yêu mến bố. Nếu có một điều ước em luôn Bố có nhiều sức khỏe để bố luôn bên em.

Lời giải 1 :

Theo quan điểm cá nhân thì t cho 8.5 điểm 
* Ưu điểm :
- Miêu tả khá chi tiết 
- Bộc lộ được cảm xúc của người viết 
- Mở bài ổn , rất ổn 
- Thân bài nhìn chung là được 

* Nhược điểm :
- Kết bài hơi sơ sài , tuy kết được cảm xúc của người viết nhưng thiếu sâu sắc 
- Đối với dạng văn này , theo t nên kể lại một trải nghiệm đối với người ấy . Qua đó bộc lộ được phẩm chất , tính cách của người được tả . Đồng thời cũng sẽ thêm sâu sắc và thể hiện được tình cảm , sự biết ơn của mình đối với người đó .
- Một góp ý nữa là t nghĩ b nên miêu tả từ hai khía cạnh lớn là ngoại hình và tính cách . Từ đó , phân thành các nhóm nhỏ để miêu tả sẽ đưa ra cái nhìn toàn diện và đầy đủ hơn . Về phía ngoại hình là t thấy ổn lắm nha , tuy có đôi chỗ diễn đạt chưa thực sự trôi chảy nhưng nhìn tổng thể là ổn . Chỉ thiếu mỗi cái là b chưa thực sự đi sâu vào tính cách , thẩm chất của người ấy ý ạ . 
[ Đó là quan điểm , góc nhìn của cá nhân t , chắc chắn mỗi người sẽ có một não bộ riêng để suy nghĩ nên đừng đặt nặng vấn đề này lắm ạ . Chỗ nào bạn thấy đúng thì bạn chỉnh sửa, còn chỗ nào b thấy ok r thì thôi nha ! Chúc b học tốt ]

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK