Trang chủ Khác Lớp 6 bạn trường rất tự hào về nhà làm chiếu truyền thống do ông bà nội truyền lại bạn trường đã...
Câu hỏi :

bạn trường rất tự hào về nhà làm chiếu truyền thống do ông bà nội truyền lại bạn trường đã kể lại tỷ Mỉ quá trình làm chiếu các bạn nghe xong tỏ vẻ coi thường và nói nghề làm chiếu thì có gì mà cao siêu và tự hào phải học đỗ đạt cao thì mới đáng học chứ

1⟩ suy nghĩ của bạn là đúng hay sai vì sao?

2⟩ em đã học tập được gì ở bạn trường.

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 1) Theo em suy nghĩa của các bạn là sai.Vì truyền thống gia đình,dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta tạo ra.Nó được truyền từ đời này sang đời khác trong đó nghề làm chiếu là một giá trị truyền thống tốt đẹp.Mỗi gia đình chúng ta đều có những truyền thống tốt đẹp riêng,đáng để ta tự hào về nó.

2)Em đã học được từ bạn Trường về sự tự hào,trân trọng,phát huy truyền thống tốt đẹp được lưu truyền.Bạn Trường là người biết bảo vệ và coi trọng,hiểu biết về truyến thống cao đẹp của ông cha mình truyền lại.Em sẽ học tập bạn Trường để biết cách trân trọng,phát huy truyền thống cao đẹp của ông cha mình.

Lời giải 2 :

Đáp án và giải thích các bước giải:

1)Suy nghĩ của các bạn là sai. Vì truyền thống là những văn hoá tốt đẹp của ông cha ta, đồng thời nghề truyền thống cũng là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hoá và bản sắc dân tộc của người Việt Nam ta, mỗi nhà đều có một nghề truyền thống tốt đẹp riêng và nghề làm chiếu cũng là một nghề đặc trưng của nhân dân Việt Nam nên bạn không nên suy nghĩ như vậy

2)Bạn Trường là một người quí trọng truyền thống của ông cha nên hành động của bạn Trường rất đáng để chúng ta học hỏi, và qua hành động của Trường, em đã học được từ bạn Trường rằng văn hoá là những điều tốt đẹp được truyền từ đời này sang đời khác, mỗi nhà có một  nghề truyền thống riêng thể hiện những nét dẹp văn hoá riêng của mỗi nhà và cũng thể hiện được bản sắc dân tộc của người Việt Nam ta nên ta không có việc gì phải xấu hổ.  Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để lưu giữ những làng nghề truyền thống mà ông cha ta đã truyền lại.

Cho mik xin câu trả lời hay nhất ạ

@Chúc bạn học tập thật tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK