Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Part 2. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer...
Câu hỏi :

Part 2. Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions.

Generally, successful students follow these steps while studying: First, having an overview before reading; Second, looking for important information and paying greater attention to it; Third, relating important points to one another. Next, activating and using their prior knowledge. Then, changing strategies when their understanding is not good; Finally, monitoring understanding and taking action to correct or “fix-up” mistakes.

Conversely, students with low academic achievement often demonstrate ineffective study skills. They tend to assume a passive role in learning and rely on others to monitor their studying. For example, low-achieving students often don’t monitor their understanding of content, they don’t know the purpose of studying or show little evidence of looking back, or employing “fix-up” strategies to fix understanding problems. Students struggling with learning new information seem to be unaware that they must extend beyond simply reading the content to understand and remember it. Children with learning disabilities do not plan and judge the quality of their studying. Their studying may be disorganized. Students with learning problems also face challenges with personal organization. They often have difficulty keeping track of materials and assignments, following directions, and completing work on time. Unlike good students who employ various study skills in a flexible yet purposeful manner, low-achieving students use a restricted range of skills. They cannot explain why good study strategies are important for learning, and they tend to use the same, often ineffective, study approach for all learning tasks.

Question 26. The “ineffective” in paragraph 2 is closest in meaning to ______

  1. different B. essential C. necessary                                    D. unsuccessful

Question 27. Which of the following is NOT mentioned in the passage as studying steps of successful students?

  1. looking for important information and paying greater attention to it
  2. relating important points to one another
  3. completing work when they want.
  4. employing various study skills in a flexible yet purposeful manner.

Question 28. In comparison with low-achieving students, which do successful students use?

  1. inflexible study ways. B. various study skills.
  2. restricted strategies. D. aimless studying techniques.

Question 29. What does the underlined pronoun “it” in the second paragraph refer to?

  1. the quality of their studying B. the content of new information
  2. learning disability D. understanding strategy

Question 30. What is the main idea of the passage?

  1. Successful learners and their learning strategies. B. Successful and low-academic achieving students.
  2. Effective and ineffective ways of learning. D. Study skills for high school students.

 

 

 

Lời giải 1 :

`26.` `D.` unsuccessful

`-` Ta có: Ineffective (adj): không có hiệu quả, vô tích sự. `=` unsuccessful (adj): không thành công, thất bại. 

`-` Xét các đáp án: 

`+` `A.` different (a): khác nhau, khác biệt.

`+` `B.` essential (a): cần thiết, thiết yếu.

`+` `C.` necessary (a): cần thiết, tất yếu.

`->` Ở đề chỉ hỏi gần nghĩa nên ta thấy đáp án `D` là phù hợp nhất.

`27.` `C` `(`hoàn thành công việc khi họ muốn.`)`

`-` Dẫn chứng: Generally, successful students follow these steps while studying: First, having an overview before reading; `(A)` Second, looking for important information and paying greater attention to it; `(B)` Third, relating important points to one another. `(D)`Next, activating and using their prior knowledge. Then, changing strategies when their understanding is not good; Finally, monitoring understanding and taking action to correct or fix-up mistakes.

`=>` Tạm dịch: Nhìn chung, những sinh viên thành công thường tuân theo các bước sau khi học: Thứ nhất, có cái nhìn tổng quan trước khi đọc; Thứ hai, tìm kiếm thông tin quan trọng và chú ý nhiều hơn đến nó; Thứ ba, liên hệ những điểm quan trọng với nhau. Tiếp theo, kích hoạt và sử dụng kiến thức có sẵn của họ. Sau đó, thay đổi chiến lược khi hiểu biết chưa tốt; Cuối cùng, theo dõi sự hiểu biết và thực hiện hành động để sửa chữa những sai sót.

`->` Qua phần thông tin trong bài ta thấy đáp án `C` là không được đề cập đến nên ta chọn `C`.

`28.` `B` 

`-` Dịch câu hỏi: So với học sinh kém, học sinh thành đạt sử dụng phương pháp nào?

`->` `B.` kỹ năng học tập khác nhau.

`-` Thông tin đáp án `B:` Unlike good students who employ various study skills in a flexible yet purposeful manner, low-achieving students use a restricted range of skills. 

`=>` Tạm dịch: Không giống như những học sinh giỏi sử dụng nhiều kỹ năng học tập khác nhau một cách linh hoạt nhưng có mục đích, những học sinh có thành tích thấp sử dụng rất ít kỹ năng.

`-` Dẫn chứng của các đáp án khác: `(A)` They tend to assume a passive role in learning and rely on others to monitor their studying. `(B)` For example, low-achieving students often dont monitor their understanding of content, `(D)` they don't know the purpose of studying or show little evidence of looking back, or employing fix-up strategies to fix understanding problems. 

`=>` Tạm dịch: Họ có xu hướng thụ động trong việc học và dựa vào người khác để giám sát việc học của mình. Ví dụ, những học sinh có thành tích thấp thường không theo dõi sự hiểu biết của mình về nội dung, họ không biết mục đích học tập hoặc đưa ra rất ít bằng chứng về việc nhìn lại quá khứ hoặc sử dụng các chiến lược khắc phục để khắc phục các vấn đề về hiểu biết.

`29.` `B` `(`nội dung của thông tin mới`)`

`-` Thông tin: Students struggling with learning new information seem to be unaware that they must extend beyond simply reading the content to understand and remember it.

`=>` Tạm dịch: Học sinh đang gặp khó khăn trong việc học thông tin mới dường như không nhận thức được rằng họ phải vượt ra ngoài việc chỉ đọc nội dung để hiểu và ghi nhớ nó.

`->` Ta thấy từ "It" ở đây là thay thế cho danh từ chỉ vật, dùng để tránh lặp từ và từ thay thế đó chính là phần nội dung của thông tin mới. Ý chỉ để học, hiểu và nhớ được nó thì ngoài đọc nội dung ta cần phải thực sự chú trọng vào nó để tiếp nhận thông tin.

`30.` `C.` Effective and ineffective ways of learning.

`->` Ý chính của đoạn văn là: Cách học hiệu quả và không hiệu quả.

`-` Xét các đáp án:

`+` `A.` Những người học thành công và chiến lược học tập của họ. 

`->` Ở bài đọc trên ta thấy bài đọc không chỉ đề cập đến người thành công và những chiến lược của họ đến với người đọc mà còn có cả những học sinh yếu kém hay thành tích học tập thấp, hay thậm trẻ là trẻ em khuyết tật để đưa ra sự khác biệt trong cách học. Vậy nên ta thấy đáp án `A` là chưa đầy đủ để bao quát toàn bài.

`+` `B.` Học sinh thành đạt và có thành tích học tập thấp.

`->` Đối với đáp án `B` ta thấy bài đọc có đề cập đến cả hai đó là học sinh thành đạt và học sinh có thành tích học tập thấp, nhưng như vậy đã là đầy đủ chưa? Chúng ta đọc toàn diện cả bài có thể thấy người đọc đưa ra sự so sánh về cách học tập, chiến lược của mỗi kiểu người học sinh. Vậy nên ở đây nếu chỉ nói là học sinh thành đạt và học sinh học tập thấp là chưa đủ, mà ý chính của bài muốn nhắm đến là qua các đối tượng được phản ánh mà người đọc có thể thấy được sự khác biệt giữa việc có cách học tập hiệu quả và không hiệu quả. Ở đây những đối tượng được nhắc đến chỉ và phần vỏ, còn nội dung là qua hình thức được thể hiện. Qua đó mà ta thấy đáp án `B` chưa hoàn toàn bóc tách được giá trị của đoạn trích.

`+` `C.` Cách học hiệu quả và không hiệu quả.

`->` Đây mới chính là ý chính, mục đích mà người viết muốn gửi gắm đến qua bạn đọc. Người viết lấy đối tượng là con người ở đây là học sinh giỏi và kém để từ đó mà phản ánh được sự khác biệt trong cách học của họ, từ đó mà đưa ra những lí lẽ rõ ràng cho thấy phải làm sao để có cách học tập hiệu quả mà người đọc nên ngộ nhận ra và làm theo để có kết quả tốt.

`+` `D.` Kỹ năng học tập của học sinh phổ thông.

`->` Đáp án `D` cũng như đáp án `A` chưa làm rõ vấn đề vì đây không chỉ nói đến các học sinh phổ thông mà là của tất cả các cấp học. Ta loại đáp án `D`.

`->` Tóm lại, ta thấy đáp án `C` là ý chính phù hợp với đoạn văn trên.

Lời giải 2 :

`26`D

- ineffective (a) không hiệu quả ~ unsuccessful (a) không thành công

`27`C

- Dẫn chứng : First, having an overview before reading; Second, looking for important information and paying greater attention to it; Third, relating important points to one another. Next, activating and using their prior knowledge. Then, changing strategies when their understanding is not good; Finally, monitoring understanding and taking action to correct or fix-up mistakes.

- Phần gạch chân tương ứng với các đáp án A, B, D `->` Loại trừ chọn được C

`28`B

- Các đáp án còn lại đều là biểu hiện của học sinh có thành tích kém, có thể tìm các từ này ở đoạn 2 để loại trừ

`29`B

- Dẫn chứng : Students struggling with learning new information seem to be unaware that they must extend beyond simply reading the content to understand and remember it.

`30`B

- Đoạn văn nói về những học sinh có thành tích cao và học sinh có thành tích thấp (đoạn 1 nói về những bước học tập của học sinh có thành tích cao, đoạn 2 về biểu hiệu của học sinh có thành tích kém, đoạn 3 nói về khó khăn trong việc học tập của trẻ bị khuyết tật)

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK