Trang chủ Khác Lớp 8 phân tích biện pháp "tăng cường tuyên truyền gd ý tức cho người dân" trong bảo tồn đa dạng sinh...
Câu hỏi :

phân tích biện pháp "tăng cường tuyên truyền gd ý tức cho người dân" trong bảo tồn đa dạng sinh học của quảng ninh

Lời giải 1 :

Phân tích các biện pháp '' Tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức cho người dân '' trong bảo tồn đa dạng sinh học của Quảng Ninh:

- Nâng cao nhận thức của cộng đồng: Giúp mọi người nhận thức được những hậu quả tiêu cực của sự suy giảm đa dạng sinh học trong tự nhiên và kể cả trong kinh tế - xã hội.

- Tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức cho người dân: Phổ biến thêm thông tin về tầm quan trọng của đa dạng sinh học trong mắt tất cả mọi người và hướng dẫn các biện pháp để sử dụng nguồn tài nguyên hợp lí.

- Phục hồi và bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên: Là bảo tồn đa dạng sịnh học, giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên và cảnh quan môi trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững.

- Tăng cường giám sát, kiểm tra: Nâng cao hiệu quả hơn trong việc quản lí các hoạt động có nguy cơ gây hại đến đa dạng sinh học.

- Tham gia các hoạt động tình nguyện: Xây dựng các nhóm cộng đồng bảo vệ rừng, tài nguyên nước và các khu sinh thái quan trọng. Ngoài ra, việc tổ chức các sự kiện bảo vệ đa dạng sinh học cũng thu hút sự tham gia của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Điều này cũng cũng cố thêm về ý thức bảo tồn đa dạng sinh học ở địa phương của mình.

( Tham khảo thôi ạ )

                               Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Phân tích biện pháp "tăng cường tuyên truyền gd ý tức cho người dân" trong bảo tồn đa dạng sinh học của Quảng Ninh:

`-` Chuyển biến nhận thức và tư duy: Nâng cao nhận thức và tư duy về lối sống hài hòa với môi trường thiên nhiên. Có thể tuyên truyền về giá trị của đa dạng sinh học và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông như radio, truyền hình và các trang mạng xã hội.

`-` Giáo dục cho học sinh: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh sau giờ học. Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường ngay tại nơi mình sinh sống và học tập. Chú ý giáo dục trẻ về các việc như bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, ........... xung quanh chúng.

`-` Tôn vinh tấm gương: Tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Nhà nước và Công ước quốc tế về bảo vệ, phát triển, bảo tồn thiên nhiên và hệ sinh thái hoang dã. Tán dương và khuyến khích mọi người noi gương các tấm gương “Người tốt, việc tốt” về việc bảo tồn, bảo vệ động vật, thực vật hoang dã, quý hiếm ở địa phương.

`@` THAM KHẢO Ạ!

`LAna`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK