Trang chủ GDCD Lớp 8 Mọi người cho em hỏi ,em có làm video clip về bóc lột lao động trẻ em ,em có quay...
Câu hỏi :

Mọi người cho em hỏi ,em có làm video clip về bóc lột lao động trẻ em ,em có quay cảnh Nhân vật chính nhận tiền mà số tiền ít ỏi vs công sức ( nv chính dưới 14 tuổi ) ,nv chính bị bắt nghỉ học để làm việc .Thì đó có phải là bóc lột lao động trẻ em không ạ ? Em cho ctlhn ạ

Lời giải 1 :

#wheijx.

`-` Đây có phải là bóc lột lao động trẻ em.

`+` Vì nv chính dưới 14t , nghĩa là lao động chưa thành niên (người lao động chưa đủ 18t) nên có quyền được quan tâm chăm sóc về các mặt lao động , sức khỏe , học tập trong quá trình lao động.

`+` Người lao động có quyền được hưởng lương phù hợp với trình độ , công sức mình bỏ ra.

Lời giải 2 :

Đó chính là bóc lột sức lao động vì theo luật:

- Cấm nhận trẻ em chx đủ 13 tuổi vào làm việc (trừ mấy việc liên đến nghệ thuật thể thao)

- Phải trả số tiền phù hợp với công sức và trình độ cho người lao động

- Phải sắp xếp tgian, bố trí cho trẻ chx thành niên có điều kiện ăn học, ko đc bắt trẻ em làm nhiều giờ mà ko đc nghỉ ngơi, làm ảnh hưởng đến sự ptrien của trẻ chx thành niên

Chúc bạn học tốt

#1nguoiquaduong

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK