Trang chủ GDCD Lớp 8 đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi chủ nhật bạn T lại sang nhà bạn H trả sách...
Câu hỏi :

đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi chủ nhật bạn T lại sang nhà bạn H trả sách thì thấy biển người đi giữa mẹ sau khi hỏi thăm người biết họ có thái độ như vậy là vì Mẹ Yêu cầu phải lau nhà xong mới được đi chơi Bạn ngồi rất ấm ức và cho rằng mình còn nhỏ nên không thể làm việc nhà em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn hơn nếu em là H trong tình huống đó thì em có thái độ như bị H không Vì sao

Lời giải 1 :

Đáp án: KHông đồng tình

 

Giải thích các bước giải: Do tuổi nhỏ làm việc nhỏ, bạn H hoàn toàn có thể giúp mẹ làm những công việc nhà phù hợp với khả năng của bản thân và công việc lau nhà là công việc hoàn toàn phù hợp. 

Nếu em là H em sẽ không có thái độ như vậy, em sẽ nhanh chóng hoàn thành việc lau nhà và các công việc mẹ giao rồi xin phép mẹ ra ngoài đi chơi. 

 

Lời giải 2 :

`-` Em không đồng tình với thái độ của H.

`-` Vì: trẻ em đúng là không cần phải làm những công việc nặng nhọc, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc không thể làm công việc nhà. H có thái độ như vậy là không lễ phép với mẹ. Bác Hồ từng nói: ''Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình''. Công việc mẹ giao cho H không hề nặng nhọc, và H phải có nghĩa vụ làm và thực hiện nó.

`-` Nếu em là H, em sẽ có gắng hoàn thành tốt công việc được giao, và không tỏ thái độ bất lễ như vậy với mẹ.

$#Sano$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK