Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 34: câu hỏi đúng sai Văn học Đông Nam Á chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Ân...
Câu hỏi :

Câu 34: câu hỏi đúng sai

Văn học Đông Nam Á chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Ân Độ, Trung Hoa, Ả Rập và phương Tây. Các sáng tác văn học của Cam - pu chia được viết bằng chữ Phạn và chữ Khmer cổ trên các văn bia và có sử dụng nhiều điển tích Hin đu giáo. Văn học Việt Nam thời quân chủ chịu ảnh hưởng của văn học Trung Hoa cả về hình thức và nội dung, trong khi văn học In đô - nê-xi-a và Ma - lai xia chịu ảnh hưởng của văn học Ả rập và phương Tây".

(Sách giáo khoa Lịch sử 10, Bộ cánh diều, tr.51)

a. Đoạn tư liệu cung cấp thông tin thành tựu về chữ viết, văn học của khu vực Đông Nam Á thời ki cổ - trung đại.

b. Văn học Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học bên ngoài, bao gồm cả văn học phương Đông và phương Tây.

C. Văn học Trung Quốc ảnh hưởng đến văn học của hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

d. Các sáng tác văn học của Cam pu 1 - chia chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Ấn Độ.

Lời giải 1 :

`a. `Đoạn tư liệu cung cấp thông tin thành tựu về chữ viết, văn học của khu vực Đông Nam Á thời ki cổ - trung đại.

 `\text{ ⇒}` Sai

 `\text{ +}` Đoạn tư liệu trên cung cấp thông tin sự ảnh hưởng về chữ viết , văn họ của khu vực Đông Nam Á thời cổ -trung đại. 

`b. `Văn học Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học bên ngoài, bao gồm cả văn học phương Đông và phương Tây.

 `\text{ ⇒}` Đúng

 `\text{ +}` Văn học chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Ân Độ, Trung Hoa, Ả Rập và phương Tây  . Các sáng tác văn học của Cam - pu chia được viết bằng chữ Phạn và chữ Khmer cổ . Văn học Việt Nam thời quân chủ chịu ảnh hưởng của văn học Trung Hoa .  ăn học In đô - nê-xi-a và Ma - lai xia chịu ảnh hưởng của văn học Ả rập và phương Tây. 

`c. `Văn học Trung Quốc ảnh hưởng đến văn học của hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

 `\text{ ⇒}` Sai

 `\text{ +}` Chỉ có Việt Nam là chịu ảnh hưởng của văn học Trung Quốc, các nước trong khu vực Đông Nam Á không chịu ảnh hưởng. 

`d. `Các sáng tác văn học của Cam -pu - chia chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Ấn Độ.

 `\text{ ⇒}` Đúng

 `\text{ +}`  Các sáng tác văn học của Cam - pu chia được viết bằng chữ Phạn và chữ Khmer cổ . Chữ Phạn (hay chữ San -krit )  là chữ viết của Ấn Độ. 

Lời giải 2 :

`a)` Sai - đoan tư liệu trên cung cấp về sự ảnh hưởng ( nguồn gốc ) của chữ viết, văn học ĐNA

`b)` Đúng - Ấn Độ, Trung Hoa ( phương Đôgn ), phương Tây

`c)` Sai- Văn học VN thời quân chủ chịu ảnh hưởng của văn học TH về hình thức và nội dung, không bao gồm các nươc ĐNA khác

`d)` Đúng - vì Hindu giáo nguồn gốc từ Ấn Độ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK